Đồng phục học sinh mùa tựu trường 2019: Đa sắc màu!

Mua đồng phục từ nhà trường hay mua ở ngoài, về sửa lại theo kích thước của con là lựa chọn tốt cho các phụ huynh, cân nhắc khi đặt may.

Chỉ còn vài tuần nữa là năm học mới 2019 - 2020 bắt đầu, thị trường các mặt như sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục học sinh đã bắt đầu nhộn nhịp từ nhiều tháng trước, nhất là phân khúc dành cho học sinh tiểu học.

Đồng phục học sinh bậc tiểu học được bán nhiều tại các chợ đầu mối như Tân Bình, Bình Tây với giá sỉ và lẻ.
Đồng phục học sinh bậc tiểu học được bán nhiều tại các chợ đầu mối như Tân Bình, Bình Tây với giá sỉ và lẻ.

Các mặt hàng về sách vở hay đồ dùng học tập có giá niêm yết, không dao động nhiều so với năm ngoái. Ghi nhận tại các nhà sách trên địa bàn TP.HCM, hiện số lượng hàng còn khá ít bởi đa số các phụ huynh đều tranh thủ mua sắm cho con em từ khá sớm.

Về đồng phục học sinh, hiện trên khắp các chợ, shop quần áo hay các hệ thống siêu thị đều có bày bán, giá cả vô cùng đa dạng. Cụ thể, tại chợ đầu mối Bình Tây (quận 6), váy liền nữ 80.000 đồng/bộ, quần tây và áo trắng nam 80,000 đồng/cái.

Tại chợ Tân Bình (quận Tân Bình), váy liền nữ 92,000 đồng/bộ, quần tây và áo trắng nam từ 70.000 - 80.000 đồng/cái tùy cỡ. Ở hệ thống các siêu thị Saigon Co.op, váy liền nữ 190.000 đồng/bộ, quần tây nam 97.700 đồng/quần, áo trắng nam 68.900 đồng/áo, quần thể thao 64.900/quần.

Theo các chủ cửa hàng chuyên bán quần áo đồng phục học sinh, nguyên nhân về sự đa dạng của giá cả là do chất liệu vải khác nhau, giá thành phụ thuộc nhiều vào chất lượng vải.

Các bậc phụ huynh có khá nhiều lựa chọn về đồng phục học sinh cho con em. Đa số đồng phục sẽ được nhà trường bán nội bộ và nhiều phụ huynh chọn mua đồng phục từ nhà trường cho con. Tuy nhiên, nhiều người chọn mua ngoài hoặc đặt may.

Đồng phục học sinh cũng như các đồ dùng học tập được khuyến mãi khá nhiều tại các hệ thống siêu thị.
Đồng phục học sinh cũng như các đồ dùng học tập được khuyến mãi khá nhiều tại các hệ thống siêu thị.

Chị Tiền (31 tuổi), ngụ tại Bình Tân cho biết, tháng trước chị vừa đặt may một chiếc quần tây cho con trai chuẩn bị lên lớp 5. Chi phí tiền vải là 120.000 đồng/cái, tuy nhiên, chỉ với một chiếc quần, tiệm may này lấy công đến 180.000 đồng. Tính ra, chị Tiền đã mất 300.000 đồng cho một chiếc quần tây, cao hơn nhiều so với mua ở nhà trường hay mua ngoài.

Dù bán vải nhưng chị vẫn khuyên không nên mua vải về may, tiền công các nhà may hiện nay rất cao, dao động từ 150.000-200.000 đồng mỗi loại. Chị Lan, một tiểu thương bán vải tại chợ Tân Bình cho biết, giá các loại vải dùng may đồng phục cho học sinh khá ổn định Cụ thể, vải quần kaki 80.000 đồng/m, cashmere 40.000 đồng/m, vải áo trắng 35.000 đồng/m.

Vì thế, chọn mua đồng phục từ nhà trường hoặc mua ngoài, về sửa lại theo kích thước của con là lựa chọn tốt nhất cho các phụ huynh. Hiện đồng phục học sinh vẫn đang được bày bán nhiều ở các chợ cũng như các hệ thống siêu thị. Phụ huynh nào vẫn chưa mua sắm cho con nên cân nhắc hơn về lựa chọn của mình.

THUẬN TIỆN

theo Tin 24h