Dòng tiền chảy vào các cổ phiếu công nghệ, Nasdaq Composite lên đỉnh 9.954 điểm

Thị trường chứng khoán thế giới, chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều, chứng khoán châu Á đi lên trong phiên giao dịch 9/6.

Thị trường chứng khoán Mỹ  ngày 9/6 chứng kiến nhiều cổ phiếu hưởng lợi từ quá trình mở cửa nền kinh tế bị nhà đầu tư chốt lời và đóng cửa trong sắc đỏ.

Trong phiên giao dịch này, dòng tiền đầu tư chảyv mạnh vào vào các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn, đưa chỉ số Nasdaq Composite lên đỉnh mới. Cụ thể, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 0,29% lên đỉnh mới 9.954 điểm. Giữa phiên, có lúc chỉ số này vượt mốc 10.000 điểm lần đầu tiên trong lịch sử.

Amazon và Apple tăng lần lượt 3% và 3,1%. Tương tự, Facebook và Netflix cũng tăng 3,1% và 3,5%. Alphabet (công ty mẹ của Google) nhích 0,28%.

Trong khi đó, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 300 điểm, tương đương 1,09%, kết phiên ở 27.272 điểm. Đây là phiên đi xuống đầu tiên của Dow Jones sau 6 phiên tăng liên tiếp vừa qua. Chỉ số S&P 500 cũng giảm 0,78% xuống còn 3.207 điểm.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cổ phiếu hàng không United Airlines và Delta Air Lines đều giảm hơn 7,5%. Cổ phiếu du thuyền Carnival và Royal Caribbean sụt lần lượt 7,5% và 10,1%. Cổ phiếu bán lẻ Gap và Simon Property Group cũng đi xuống.

Các nhà đầu tư cho rằng thị trường tăng trưởng vượt trội trong hai tháng vừa qua là nhờ một phần lớn vào niềm tin vào quá trình mở cửa lại nền kinh tế và hàng loạt gói kích thích nghìn tỉ USD của chính phủ.

Tại thị trường châu Á, hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đi lên trước những tâm lý lạc quan về việc tái mở cửa các nền kinh tế đã "lấn át" hoạt động chốt lời trước đó.

Nổi bật trong phiên này là hai thị trường chứng khoán Sydney và Hong Kong, khi giới giao dịch nhận được lực đẩy từ Phố Wall, nơi chỉ số Nasdaq đã khép phiên trước đó ở mức cao kỷ lục, còn chỉ số S&P 500 đã bù đắp được toàn bộ đà giảm trong năm nay. 

Khép lại phiên này, chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,1% lên 25.057,22 điểm, còn thị trường Sydney tăng hơn 2% khi giới đầu tư quay lại sau kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài trước đó. 

Tại Thượng Hải, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,6% lên 2.956,11 điểm. Thị trường Đài Bắc ghi thêm 0,2%, Mumbai tăng 0,4%, trong khi các thị trường Singapore và Manila đều tăng hơn 1%. Thị trường Seoul cũng tiến thêm 0,2% bất chấp những lo ngại địa chính trị sau động thái tiêu cực mới đây của Triều Tiên. 

Nhưng hoạt động bán ra chốt lời vẫn đè nặng lên thị trường Tokyo, khiến chỉ số Nikkei 225 mất 0,4% xuống 23.091,03 điểm. Thị trường Wellington cũng giảm 2% sau khi tăng đến hơn 3% trong phiên trước.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương