Đồng USD tăng trước dữ liệu lạm phát, tiền điện tử lao dốc

Đồng USD đã lấy lại chỗ đứng vào thứ Năm (10/11) trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ được công bố vào cuối ngày, trong khi tiền điện tử lao dốc sau khi thỏa thuận cứu trợ để trao đổi FTX của đối thủ lớn hơn Binance sụp đổ.

Đồng bạc xanh tăng mạnh trong đêm so với các đồng bạc khác và giữ vững mức tăng đó trong giao dịch đầu năm tại châu Á, đẩy đồng yên Nhật (JPY) khỏi mức cao nhất trong hai tuần trong phiên trước đó. Đồng yên mua lần cuối là 146,28 JPY/ USD.

Đồng euro (EUR) chỉ đứng trên mức tương đương ở mức 1,0016 EUR/ USD, cách một khaorng so với mức cao nhất gần hai tháng của nó hồi đầu tuần. Bảng Anh cuối cùng đứng ở mức 1,1360 GBP/ USD, sau khi trượt 1,6% đêm qua.

Đồng USD tăng trước dữ liệu lạm phát, tiền điện tử lao dốc - Ảnh 1.

Các nhà đầu tư hiện đang để mắt đến số liệu lạm phát được theo dõi chặt chẽ của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay (10/11), trong đó giá tiêu dùng tăng mạnh có thể sẽ củng cố chiến dịch tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters dự đoán mức tăng hàng năm trong chỉ số giá tiêu dùng hàng đầu sẽ đạt 8% trong tháng 10.

"Cho đến ngày hôm qua ... các dấu hiệu đều cho thấy dữ liệu của thị trường sẽ công bố ở mức thấp hơn so với mong đợi, mà tôi nghĩ là khá nguy hiểm, vì năm trong sáu tháng qua đã có những đợt tăng bất ngờ", ông Ray Attrill, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) cho biết.

"Tôi nghĩ rằng khả năng cao chúng ta sẽ chứng kiến sự điều chỉnh kéo dài hơn đối với các tài sản rủi ro nếu chúng bất ngờ tăng giá, bởi vì thị trường sẽ buộc phải định giá cao hơn mức mà Fed đưa ra thậm chí là trong thời gian dài hơn".

Đồng USD đã mất giá một chút trong vài tuần qua do kỳ vọng đổ dồn vào việc Fed có thể thu hẹp quy mô tăng lãi suất khủng khiếp của mình ngay sau tháng 12.

So với giá rổ tiền tệ, chỉ số USD ổn định ở mức 110,30 điểm, sau khi tăng gần 0,8% qua đêm.

Đồng Aussie (Đô la Úc) nhạy cảm với rủi ro tăng 0,05% lên 0,6434 AUD/ USD trong khi kiwi (Đô la New Zealand) tăng 0,11% lên 0,5890 NZD/ USD. Cả hai đều đã giảm hơn 1% chỉ sau một đêm.

Đồng bạc xanh cũng tăng giá một phần do ảnh hưởng từ sự sụt giảm tiền điện tử làm suy yếu tâm lý rủi ro và khi chứng khoán Mỹ giảm điểm qua đêm. Thêm vào đó, với kết quả của cuộc bầu cử giữa kỳ của Mỹ cho thấy rằng lợi ích của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử dường như khiêm tốn hơn một số dự kiến.

Trong lượt sự kiện mới nhất trong thế giới tiền điện tử, Giám đốc điều hành FTX, Sam Bankman-Fried đã nói với các nhân viên rằng anh đang xem xét tất cả các lựa chọn cho công ty của mình sau khi thỏa thuận cứu trợ tài chính với sàn giao dịch đối thủ Binance sụp đổ vào thứ Tư.

Đồng USD tăng trước dữ liệu lạm phát, tiền điện tử lao dốc - Ảnh 2.

Chỉ một ngày trước đó, gã khổng lồ tiền điện tử Binance đã ký một thỏa thuận không ràng buộc để mua đơn vị ngoài Hoa Kỳ của FTX nhằm giúp giải quyết "cuộc khủng hoảng thanh khoản".

Attrill của NAB cho biết: "Tôi nghĩ rằng có một chút ảnh hưởng từ những gì đang diễn ra trong tiền điện tử sang các thị trường rộng lớn hơn .... Nó dường như đang có một tác động đáng lo ngại nào đó".

Mã thông báo gốc của FTX, FTT, cao hơn 28,35% lần trước ở mức 1,947 USD, mặc dù khoản lỗ tính đến ngày hôm nay của nó là hơn 90%.

Bitcoin đã tăng 2% lên 16.207 USD, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm là 15.632 USD trong phiên trước đó.

(Nguồn: Reuters)

THẢO VY