Dow Jones giảm phiên thứ hai liên tiếp, xuống còn 26.080 điểm

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận các thị trường chứng khoán Mỹ và chứng khoán châu Á đồng loạt biến động trái chiều trong phiên 18/6.

Tại thị trường Mỹ,  chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 40 điểm, tương đương 0,15%, xuống còn 26.080 điểm. Chỉ số Dow Jones đi xuống giữa lo ngại về tình hình dịch bệnh và số liệu việc làm xấu hơn dự kiến.

Ngược lại, chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,3%, đánh dấu phiên đi lên thứ 5 liên tiếp. S&P 500 cũng nhích nhẹ gần 0,1%.

Thị trường diễn biến giằng co trong suốt phiên 18/6. Có lúc, Dow Jones sụt 271 điểm rồi sau đó lại chuyển sang sắc xanh. S&P 500 cũng dao động giữa hai trạng thái xanh, đỏ.

Tính từ đầu tuần đến hết phiên thứ Năm (18/6), Dow Jones đang tăng 1,9% trong khi S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 2,4% và 3%.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn như Facebook, Amazon và Netflix đều đóng cửa trên tham chiếu, giúp Nasdaq tăng điểm. Sự giảm sút của cổ phiếu du thuyền Carnival và hàng không American Airlines khiến đà tăng của S&P 500 bị kiềm chế.

Tại thị trường châu Á, các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều trong bối cảnh các giao dịch chững lại sau hai phiên tăng mạnh. Bên cạnh đó, những lo ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai đã làm lu mờ các biện pháp kích thích và nới lỏng tiền tệ khổng lồ.

Ngoài ra, các biện pháp hỗ trợ tài chính cùng với các hạn chế phong tỏa được nới lỏng, các nền kinh tế được mở cửa trở lại và các số liệu kinh tế tích cực đã “tiếp sức” cho các chỉ số chứng khoán trên thế giới trong những tháng gần đây. 

Tuy nhiên, các nhà giao dịch dường như đang hơi nóng vội và giới quan sát cảnh báo các thị trường có thể chứng kiến sự sụt giảm nếu không có sự kiện lớn nào “kích thích” thị trường, chẳng hạn như việc phát triển vắc-xin chống COVID-19. 

Kết phiên, tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 giảm 0,5% xuống 22.355,46 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) hạ 0,1% xuống 24.464,94 điểm. Chứng khoán Sydney giảm 0,9% sau số liệu cho thấy số lao động mất việc tại Australia tăng mạnh. 

Chứng khoán Wellington cũng giảm 1% sau thông tin nền kinh tế New Zealand chứng kiến sự sụt giảm tồi tệ nhất trong gần ba thập kỷ trong quý I/2020. Chứng khoán Seoul giảm 0,4%, còn chứng khoán Bangkok và Jakarta cũng hòa chung xu hướng giảm này. 

Trong khi đó, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải tăng 0,1% lên 2.939,32 điểm. Chứng khoán Singapore cộng thêm 0,3%, chứng khoán Mumbai tăng 0,7%, chứng khoán Đài Bắc tăng 0,1% và chứng khoán Manila cũng tiến hơn 1%. 

PV (T/H)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương