Dự án bất động sản nào nóng nhất thành phố Thủ Đức?

TẤT ĐẠT

Bất động sản thành phố Thủ Đức đang nóng với các dự án đang thành hình, hút sự quan tâm của người mua nhà.

Thị trường bất động sản thành phố Thủ Đức đang nóng dần trong thời gian qua. Hiện tại, khu vực này đang tập hợp rất nhiều dự án tầm cỡ, quy hoạch đồng bộ với nhiều tiện ích. Trong số đó, có các dự án đang và vừa mới thành hình, thu hút nhiều cư dân và nhà đầu tư quan tâm.

Vinhomes Grand Park của Vingroup

Dự án Vinhomes Grand Park có quy mô 271 ha, nằm trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ và Long Bình, quận 9. Đây được xem là một trong những dự án có quy mô khổng lồ, được đầu tư rầm rộ nhất của nhà Vingroup.

Các sản phẩm nhà ở tại dự án này bao gồm căn hộ (studio, 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ) và nhà ở thấp tầng (biệt thự, nhà phố, shophouse) với mật độ xây dựng chỉ từ 20 - 25%. Đây là dự án hiếm hoi mà chủ đầu tư dành quỹ đất lớn để xây dựng công viên, hồ bơi, địa điểm hoạt động và vui chơi công cộng cho cư dân, trong đó có tới 15 công viên chủ đề.

Vinhomes Grand Park đã hoàn thành được một số block. Ảnh: Ricons
Vinhomes Grand Park đã hoàn thành được một số block. Ảnh: Ricons

Trong hệ sinh thái có diện tích gần bằng quận 4, Vingroup hướng tới một khu đô thị “tất cả trong một” cho cư dân khi tập hợp đầy đủ các tiện ích nội khu như trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, hệ thống trường học đầy đủ các cấp Vinschool, hệ thống y tế và bệnh viện Vinmec,…

Vinhomes Grand Park cũng gây được ấn tượng khi có tốc độ thi công ổn định, có phần vượt trội so với nhiều dự án khác. Hàng loạt tên tuổi trong ngành xây dựng cũng được tập hợp tại đây như Coteccons, Hoà Bình, Central,… Đến nay, một số block đã bàn giao cho khách hàng, cư dân bắt đầu dọn về ở từ cuối tháng 5/2020.

Cư dân đã dọn về sinh sống tại Vinhomes Grand Park nhưng vẫn còn thưa thớt. Ảnh: Trí Võ
Cư dân đã dọn về sinh sống tại Vinhomes Grand Park nhưng vẫn còn thưa thớt. Ảnh: Trí Võ

Theo ghi nhận thực tế, nội khu dự án vẫn chưa hoàn thiện các tiện ích, trong đó thiếu hẳn các cửa hàng tạp hoá, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, các quán ăn, hàng nước,… Ngay cả hệ thống cửa hàng Vinmart+ cũng chưa xuất hiện để phục vụ nhu cầu cư dân tại đây. Các shophouse hiện đa phần là cửa hàng thiết kế và thi công nội thất, đại lý môi giới bất động sản.

Với vị trí cách tỉnh Đồng Nai chỉ bằng sông Đồng Nai, khoảng cách từ dự án này tới trung tâm quận khoảng 8km. Nếu từ Vinhomes Grand Park di chuyển về trung tâm quận 1, cư dân mất từ 40-50 phút nếu đi bằng xe ô tô với khoảng cách lên đến 22km, theo tính toán của Google Maps.

Ngoài ra, đoạn đường Nguyễn Xiển tại khu vực này không có bất kỳ trạm xe buýt nào. Việc di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng bị hạn chế. Hiện tại, chỉ có nền tảng đặt xe công cộng GoDee có tuyến xe ghé ngang dự án, di chuyển vào trung tâm quận 1 với phí 30.000 đồng/lượt.

Vinhomes Grand Park quận 9 cách quận 1 khoảng 22km. Ảnh chụp màn hình
Vinhomes Grand Park quận 9 cách quận 1 khoảng 22km. Ảnh chụp màn hình

Đông Tăng Long của HUD

Dự án Đông Tăng Long là một trong những dự án tầm cỡ và điểm nhấn của Trung tâm sinh thái Tam Đa với diện tích lên đến gần 160 ha, nằm tại giao lộ Nguyễn Duy Trinh và Lã Xuân Oai, phường Long Trường, quận 9. Đây là khu đô thị được phát triển bởi Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD).

Mật độ xây dựng tại dự án vào khoảng 40% với chỉ hơn 2.000 nhà ở thấp tầng và hơn 20 block căn hộ chung cư. Đây cũng là một đại dự án theo mô hình “tất cả trong một” khi được quy hoạch với 14 công viên, hồ cảnh quan quy mô lên đến 21ha nối ra sông Tắc, trường học liên cấp, bệnh viện, trung tâm thương mại,…

Đông Tăng Long bắt đầu tái khởi công vào cuối năm ngoái đến nay. Ảnh: Phúc Bảo
Đông Tăng Long bắt đầu tái khởi công vào cuối năm ngoái đến nay. Ảnh: Phúc Bảo

Được triển khai vào khoảng năm 2006, dự án trên được giới đầu tư ví von là “người đẹp ngủ quên” vì vướng không ít rắc rối về thủ tục pháp lý. Nhưng từ cuối năm 2019 đến nay, Đông Tăng Long sôi động hơn hẳn khi HUD nhượng lại quỹ đất cho nhiều chủ đầu tư tên tuổi như Thăng Long Real, Ba Son, Thủ Thiêm,… Hiện tại, các dãy nhà phố đã dần thành hình, mở bán từ tháng 5/2020.

Tuy vậy, phần đất đang thi công vẫn chiếm một phần rất nhỏ trong tổng thế toàn dự án. Nhiều khu đất trống vẫn um tùm cỏ hoang, côn trùng và lưỡng cư sống xôm tụ ở dải đất phía Tây đường Trường Lưu. Thị trường đồn đoán, các quỹ đất còn trống đã được HUD chuyển nhượng lại cho không ít chủ đầu tư lớn như Novaland , Hưng Thịnh, Khang Điền, Đức Khải,…

 Đất trong tại dự án Đông Tăng Long còn rất nhiều. Ảnh: Tất Đạt
20200908_165813
 Đất trong tại dự án Đông Tăng Long còn rất nhiều. Ảnh: Tất Đạt

Việc chuyển nhượng nhiều chủ đầu tư vừa giúp đẩy mạnh tiến độ thi công nhưng dễ dẫn đến tình trạng không đồng nhất và phân mảnh rõ rệt về chất lượng xây dựng, điều kiện sống cũng như giai đoạn hoàn tất thủ tục pháp lý.

Cách Vinhomes Grand Park khoảng 5km, từ dự án Đông Tăng Long vào trung tâm quận 9 khoảng 8km. Nếu cư dân làm việc tại trung tâm quận 1, mỗi sáng mất khoảng 35-40 phút để di chuyển bằng xe ô tô trên đoạn đường dài 20km để đến nơi làm việc. Giao thông công cộng tại dự án được đảm bảo bằng xe buýt tuyến 141 (Khu du lịch BCR - Khu chế xuất Linh Trung 2) và tuyến 88 (Bến Thành - Chợ Long Phước).

Cư dân về ở còn thưa thớt, nhiều dãy nhà hoang vắng, nằm tách biệt đường giao thông chính tấp nập bên ngoài. Ảnh: Tất Đạt
Cư dân về ở còn thưa thớt, nhiều dãy nhà hoang vắng, nằm tách biệt đường giao thông chính tấp nập bên ngoài. Ảnh: Tất Đạt

Chưa bàn giao sản phẩm, tiện ích nội khu vẫn chưa xuất hiện, đến nay toàn khu chỉ có duy nhất sân bóng đá đang hoạt động. Nhờ vị trí nằm gần chợ Long Trường, Đông Tăng Long vẫn đáp ứng được nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của cư dân nếu bàn giao đúng tiện độ vào cuối năm nay. Cách dự án khoảng 4km còn có trung tâm thương mại Sense City Đông Sài Gòn do Saigon Co.op đầu tư, cũng dự kiến khánh thành vào cuối năm 2020.

Vạn Phúc City của Đại Phúc

Dự án Vạn Phúc City với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD là dự án “một lần chơi lớn” của  Tập đoàn Đại Phúc sau gần 25 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại TP.HCM. Tổng quy mô của dự án vào khoảng 198 ha, nằm trên Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.

Năm 2006, Đại Phúc được UBND TP.HCM giao triển khai khu đô thị Hiệp Bình Phước. Mãi đến năm 2014, dự án mới được khởi công do chờ giải phóng mặt bằng. Thế nhưng đến năm 2018, Vạn Phúc City mới thực sự được tiến hành thi công rầm rộ, nguyên nhân được cho là trước đó vẫn còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nhiều kiện tụng từ người dân do chính sách đền bù giải toả.

Dự án Vạn Phúc City nhìn từ trên cao. Ảnh: Reatimes
Dự án Vạn Phúc City nhìn từ trên cao. Ảnh: Reatimes

Với đình hướng phát triển khu đô thị đồng bộ và khép kín, Vạn Phúc City được quy hoạch có khoảng 20 công viên, trường học đầy đủ các cấp, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại và khu hành chính.

Hiện tại, Vạn Phúc City đang triển khai xong 5 phân khu với các sản phẩm gồm nhà phố, căn hộ, biệt thự, shophouse. Tính đến tháng 3/2020, dự án này đã thu hút hơn 2.000 cư dân về ở và gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước ở các lĩnh vực khác nhau đang hoạt động.

Vẫn còn nhiều căn shophouse đang tìm khách thuê tại dự án Vạn Phúc City. Ảnh: Đại Phúc
Vẫn còn nhiều căn shophouse đang tìm khách thuê tại dự án Vạn Phúc City. Ảnh: Đại Phúc

Nhờ có nhiều cư dân về sống, tiện ích và hoạt động thương mại nội khu đã có mặt, đáp ứng về cơ bản nhu cầu tại đây. Dự án vẫn còn đang mở bán nhiều sản phẩm, các tiện ích theo quy hoạch vẫn chưa được hoàn thiện toàn bộ.

Cách quận Bình Thạnh bởi sông Sài Gòn, Vạn Phúc City có khoảng cách so với trung tâm quận 1 trên dưới 9km. Khu vực này cũng được xem là trung tâm mới của quận Thủ Đức với hoạt động thương mại, khu vui chơi, giải trí, hội nghị tấp nập, nổi bật là trung tâm thương mại Giga Mall Phạm Văn Đồng của Saigon Co.op.

Giao thông công cộng cũng được xem là một trong những điểm bán hàng cạnh tranh của dự án. Ngoài các tuyến xe buýt số 5 (Biên Hoà - Chợ Lớn) và số 19 (Bến Thành - ĐHQG-HCM), tuyến đường sắt đô thị metro 3B (Ngã 6 Cộng Hoà - Hiệp Bình Phước) cũng đi ngang qua dự án này. Tuy nhiên, vị trí đặt nhà ga dự kiến lại khá xa so với lối ra vào dự án.

Vị trí của dự án Vạn Phúc City. Đồ hoạ: Đại Phúc
Vị trí của dự án Vạn Phúc City. Đồ hoạ: Đại Phúc

Lakeview City của Novaland

Dự án Lakeview Cỉty là một trong những dự án có vị trí đắc địa tại thành phố Thủ Đức, ngay đường Song hành Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, phường An Phú, quận 2. Đây được xem là dòng sản phẩm khuông mẫu cho loại hình khu đô thị của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland).

Lakeview City có diện tích 30,1 ha, trong đó có đến 60% là diện tích dành cho cây xanh và công trình công cộng. Toàn dự án có 960 sản phẩm nhà ở như biệt thự, nhà phố, shophouse. Tiện ích nội khu được quy hoạch đồng bộ với hồ sinh thái rộng 3,6 ha, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thương mại,…

Lakeview City dành 3,6 ha cho hồ điều tiết. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến
Lakeview City dành 3,6 ha cho hồ điều tiết. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Liền kề với dự án là trường tiểu học quốc tế đang hoạt động, dự án Palm City đang trong quá trình hoàn thiện và đại dự án Saigon Sport City vẫn chưa thành hình. Lakeview City cũng nằm trong khu vực dân cư hiện hữu với các cửa hàng, quán xá đông đúc.

Dự án cũng được hoàn thiện các công trình giao thông để kết nối với các khu vực xung quanh như cầu Kênh Mương mới nối với Palm City, đường M nối với phường Bình Trưng Tây, đường Đỗ Xuân Hợp đoạn qua dự án cũng đã hoàn tất việc mở rộng.

Từ dự án này, cư dân di chuyển theo đường cao tốc về trung tâm quận 1 mất khoảng 25-30 phút bằng xe ô tô với quãng đường 12km. Tuy nhiên, đây cũng là đoạn thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe trên đường cao tốc, đặc biệt là điểm tối giao thông nút giao An Phú.

Dự án Lakeview City cách trung tâm quận 1 khoảng 12km. Ảnh chụp màn hình
Dự án Lakeview City cách trung tâm quận 1 khoảng 12km. Ảnh chụp màn hình

So với tình trạng “ế” cư dân trước đây, Lakeview đã đón nhiều gia đình về sinh sống, nhiều căn nhà phố cũng được không ít công ty thuê làm văn phòng làm việc. Chính vì việc có nhiều công ty thuê văn phòng, công tác quản lý người ra vào dự án được thực hiện khá lỏng lẻo. Người đến khu chỉ cần đọc số nhà, tên đường trong dự án, bảo vệ lập tức cho vào dù căn nhà này đang trống, không người ở.

Cư dân bắt đầu về sinh sống hoặc thuê làm văn phòng làm việc tại Lakeview City. Ảnh: Tất Đạt
Cư dân bắt đầu về sinh sống hoặc thuê làm văn phòng làm việc tại Lakeview City. Ảnh: Tất Đạt

Dân cư về sống được một thời gian, nhân viên văn phòng cũng dần đông đúc, tuy vậy, dự án vẫn vắng bóng cửa hàng tạp hoá, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, các hàng quán ăn uống,… Khu vực shophouse phần nhiều là cửa hàng thiết kế và thi công nội thất, đại lý môi giới bất động sản.

Khu vực shophouse được bàn giao vào cuối năm ngoái, đến nay tỷ lệ lắp đầy vẫn thấp, nhiều căn treo biển cho thuê hàng tháng trời vẫn còn y nguyên. Trung tâm thương mại được động thổ vào quý II/2018, dự kiến hoàn thành vào quý II/2019 nhưng đến nay vẫn là một bãi đất hoang, cỏ mọc um tùm.

Nhiều căn nhà và tiện ích trong dự án Lakeview City vẫn hoang vắng, cỏ mọc um tùm. Ảnh: Tất Đạt 
20200908_163031
Nhiều căn nhà và tiện ích trong dự án Lakeview City vẫn hoang vắng, cỏ mọc um tùm. Ảnh: Tất Đạt