Dự định lấn sân showbiz bất thành, nữ quái 24 tuổi vào ngân hàng cướp 2,1 tỷ đồng để trả nợ

Đối tượng cướp ngân hàng Techcombank là Phùng Thị Thắng, 24 tuổi, quê Bắc Giang từng tham gia nhiều gameshow trên truyền hình.

Liên quan đến vụ cướp 2,1 tỷ đồng của Ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú, TP.HCM, sáng 11/10, đối tượng  Phùng Thị Thắng đang công an bị bắt giữ và điều tra về hành vi Cướp tài sản và các dấu hiệu tội phạm khác.

Theo nguồn tin trên báo Vnexpress, qua điều tra ban đầu, Thắng đặt nghệ danh, tham gia những chương trình truyền hình, kênh yotube để khán giả quen mặt, định hướng vào showbiz. Thắng đã chi rất nhiều tiền cho các show truyền hình và xây dựng hình ảnh bản thân, tuy nhiên, cô không thành công mà còn nảy sinh nợ nần. Không có tiền trả, Thắng lên kế hoạch cướp ngân hàng .

Phùng Thị Thắng lúc bị trinh sát bắt. Ảnh: Vnexpress.
Phùng Thị Thắng lúc bị trinh sát bắt. Ảnh: Vnexpress.

Trưa 10/10, Thắng bắt đầu thực hiện hành vi cướp ngân hàng, Thắng đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo dài tay, xách ba lô đi bộ đến chi nhánh ngân hàng trên đường Trương Vĩnh Ký, quận Tân Phú.

Khi bị bảo vệ chặn lại vì ngân hàng đã nghỉ, cô xin vào trong "lấy đồ để quên". Vào được bên trong, người phụ nữ đi thẳng vào quầy rồi đặt một túi màu hồng, bên trong nhiều bình ga mini, xăng, dây đèn nháy...

Thắng nói "đây là bom", ném một phong bì bảo giao cho tổng giám đốc ngân hàng, trong vòng 48 tiếng phải phản hồi. Tiếp đó, đối tượng này cầm chai xăng tưới lên bàn, yêu cầu một nữ nhân viên bỏ hơn 2 tỉ đồng vào trong.

Sau đó, Thắng ôm túi đựng tiền ra ngoài và dùng dây cột cửa ngân hàng nhốt mọi người bên trong. Cô ta nhảy lên chiếc taxi tẩu thoát về hướng đường Gò Dầu. Thắng đến siêu thị Aeon (Q.Tân Phú) để thay quần áo để tránh bị công an phát hiện, sau đó nghi can này bỏ tiền vào trong vali rồi di chuyển qua Vincom Plaza Cộng Hòa thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Ngay khi nhận được tin, Ban Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an Thành phố phối hợp Công an quận Tân Phú triển khai các biện pháp khẩn trương truy xét đối tượng.

Sau khi triển khai lực lượng và các biện pháp truy xét đối tượng gây án, khoảng 15h cùng ngày, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ đối tượng cùng tài sản vừa cướp được ở Phòng giao dịch Trương Vĩnh Ký.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương