Dữ liệu việc làm gây thất vọng, chứng khoán Mỹ trượt khỏi mức kỷ lục

Chứng khoán Mỹ giảm vào hôm 4/8 sau khi thu nhập của một nhà sản xuất ô tô lớn và báo cáo việc làm của khu vực tư nhân thấp hơn dự kiến.

Kết phiên giao dịch ngày 4/8, chỉ số Dow Jones giảm 323,73 điểm, tương đương 0,9%, đóng cửa ở mức thấp 34.792,67. S&P 500 giảm 0,5% xuống 4.402,66 sau khi đạt kỷ lục trong phiên trước đó. Nasdaq Composite tăng 0,1% lên 14.780,53. 

Cổ phiếu của General Motors giảm 8,9%, ảnh hưởng đến chỉ số S&P 500, sau khi nhà sản xuất ô tô này không đạt được kỳ vọng thu nhập trong quý II.

ckm4.jpg
Dow giảm 300 điểm, S&P 500 trượt khỏi mức cao kỷ lục sau khi dữ liệu việc làm gây thất vọng.

Cuộc khảo sát về bảng lương tư nhân của ADP cho thấy mức tăng 330.000 việc làm trong tháng 7 thấp hơn nhiều so với ước tính đồng thuận là 653.000. Báo cáo việc làm chính thức của Bộ Lao động, thường có tác động nhiều hơn đến các nhà đầu tư, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Thu nhập quý II và dữ liệu kinh tế nhìn chung đều tăng trưởng mạnh, nhưng một số nhà đầu tư lo ngại rằng sự phục hồi từ đại dịch năm ngoái sẽ chậm lại từ đây.

Các cổ phiếu chu kỳ gắn liền với sự phục hồi kinh tế là một số trong những cổ phiếu hoạt động yếu nhất vào thứ Tư. Cổ phiếu năng lượng giảm, cùng với giá dầu, với Chevron giảm 2,2%. Cổ phiếu ngân hàng và công nghiệp, chẳng hạn như Honeywell, cũng gặp khó khăn. Cổ phiếu của Coca-Cola giảm 1,4%.

Kết quả thị trường lao động tuần này được đưa ra khi biến thể COVID-19 Delta đã lan rộng khắp Hoa Kỳ, khiến chính quyền địa phương và một số công ty phải đưa ra hạn chế mới.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giao dịch đi ngang gần 1,18% vào thứ Tư, sau khi giảm nhanh xuống dưới 1,13% trong phiên trước đó. Trong những tuần gần đây, lợi suất trái phiếu thấp hơn có xu hướng tạo ra các đợt giảm giá cho chứng khoán, vì gây ra lo ngại về tốc độ phục hồi kinh tế.

Trong khi đó, cổ phiếu của Robinhood tăng 50%, tiếp tục một bước nhảy vọt sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tuần trước. Cổ phiếu bán dẫn là một điểm sáng khác, với Nvidia và Advanced Micro Devices tăng.

NHẬT SANG