Đường trung bình động và tác dụng mang lại của nó là gì?

Đường trung bình giúp nhà giao dịch phát hiện các tín hiệu giao dịch quan trọng. Do đó để xác định hướng đi và giá cả thị trường đa số các nhà đầu tư và phân tích đều dựa vào đường trung bình động.

Đường trung bình động (Moving average) là gì?

Đường trung bình động (MA) là một chỉ báo kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong thị trường tài chính, công cụ này nhằm giúp lọc nhiễu khỏi những tín hiệu giá ngắn hạn ngẫu nhiên từ thị trường. Đường trung bình động (MA) là chỉ báo chậm theo xu hướng bởi vì nó dựa trên giá cả trong quá khứ.

Đường trung bình động và tác dụng mang lại của nó là gì?

Đối với đường trung bình động 50 ngày (gọi tắt là MA50 ngày) là chỉ báo cực kỳ quan trọng và phổ biến đối với mọi nhà giao dịch. 50 ngày là một trong những khung thời gian được sử dụng phổ biến nhất trong đường trung bình động.

Tác dụng của đường trung bình động

Đường trung bình động là một chỉ báo chậm so với mức giá hiện vì chúng dựa trên giá trong quá khứ, khoảng thời gian di chuyển trung bình càng dài thì độ trễ càng lớn.

Độ dài của đường trung bình động để sử dụng phụ thuộc vào mục tiêu giao dịch, với những đường trung bình có chu kỳ ngắn thì nó thường được cho việc giao dịch ngắn hạn, với các đường trung bình động có chu kỳ dài hơn thì nó cũng tỷ lệ thuận với việc giao dịch dài hơi hơn. Trong thị trường tài chính, đường MA 50 và 200 là 2 đường MA được nhiều nhà giao dịch sử dụng nhất.

Đường trung bình giúp nhà giao dịch phát hiện các tín hiệu giao dịch quan trọng. Đường trung bình động tăng cho thấy xu hướng giá đang tăng, ngược lại khi đường trung bình động giảm thì đây là tín hiệu cho thấy xu hướng giá đang giảm.

Thông thường, các nhà giao dịch thường mua khi 2 đường trung bình động giao nhau tăng, điều này xảy ra khi đường trung bình động ngắn hạn cắt lên đường trung bình động dài hạn. Ngược lại khi đường trung bình động ngắn hạn cắt xuống đường trung bình dài hạn thì đây là tín hiệu giá sẽ giảm.

Dự đoán giá cả trong thị trường tài chính không phải là một việc đơn giản. Mặc dù không thể dự đoán chính xác những gì sẽ xảy ra, nhưng bạn sẽ có một xác suất thắng tốt hơn nhờ những công cụ phân tích kỹ thuật.

Đưa những dự đoán và phân tích của bạn vào thử nghiệm trong thị trường sẽ yêu cầu một khoảng thời gian để thành thục và tối ưu phương pháp đó. 

Việc sử dụng đường trung bình động cần thời gian để bạn thực sự hiểu nó khi đây là một chỉ báo vô cùng hữu ích để xác định xu hướng thị trường.

PHƯỢNG LÊ (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương