Elon Musk bán hơn 1,1 tỷ USD cổ phiếu Tesla

Lượng cổ phiếu bán lên tới hơn 930.000 cổ phiếu trị giá hơn 1,1 tỷ USD. Ông vẫn nắm giữ hơn 170 triệu cổ phiếu Tesla.

Theo công bố hồ sơ tài chính mới nhất, Giám đốc điều hành Elon Musk đã bán một khối lượng cổ phiếu Tesla thông qua một kế hoạch mà ông đã đề ra vào ngày 14/9 năm nay.

Musk đã bán số cổ phiếu này để đáp ứng một phần các nghĩa vụ thuế liên quan đến việc thực hiện quyền chọn mua cổ phiếu.

Trước khi kế hoạch bán được công khai, Elon Musk đã thăm dò 62,5 triệu người theo dõi trên Twitter của mình bỏ phiếu về việc bán cổ phiếu Tesla của ông.

Sau cuộc thăm dò trên Twitter, cổ phiếu của Tesla đã giảm hơn 15% so với thứ Hai và thứ Ba tuần này, trước khi tăng trở lại hơn 4% vào hôm qua.

Giám đốc điều hành của Citadel, Ken Griffin, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến DealBook hôm 10/11, cá nhân ông không muốn thấy Musk bán cổ phiếu.

“Những cá nhân như Elon Musk, như Jeff Bezos đã thay đổi cuộc sống và chúng tôi muốn giữ họ kiểm soát công ty của mình, miễn là họ có đủ năng lượng và tham vọng để tiếp tục phát triển doanh nghiệp".

Trước đó, Musk đã báo hiệu rằng có khả năng ông sẽ bán “một khối lượng lớn” cổ phiếu của mình trong quý 4. Trong một lần xuất hiện tại Hội nghị Code hồi tháng 9, Musk cho biết khi quyền chọn mua cổ phiếu của ông hết hạn tại Tesla, mức thuế cận biên của ông sẽ là hơn 50%.

Các thành viên hiện tại và cựu thành viên hội đồng quản trị bao gồm chủ tịch Robyn Denholm, anh trai của Elon Musk - Kimbal Musk, Ira Ehrenpreis và Antonio Gracias đã bán bớt hàng trăm triệu USD cổ phiếu Tesla kể từ ngày 28/10 sau khi vốn hóa thị trường của Tesla vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD.

Trong số các giao dịch nêu trên, trường hợp của Kimbal Musk là giao dịch duy nhất không được liệt kê là bán theo kế hoạch. Kimbal Musk đã bán khoảng 109 triệu USD cổ phiếu một ngày trước cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Twitter của anh trai mình.

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương