Elon Musk cảnh báo nhà đầu tư tiền ảo, nhưng Dogecoin vẫn băng băng tiến đến mốc 1 USD

Sau nhiều lần công khai “shill” DOGE trên Twitter, CEO Tesla Elon Musk cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư vào tiền ảo.

Vài giờ trước khi Elon Musk chuẩn bị “shill DOGE” trên truyền hình Mỹ vào tối thứ Bảy 8/5 (giờ Mỹ), CEO Tesla có vẻ như muốn giảm bớt sự hứng phấn xung quanh đồng DOGE nên đã tweet cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư vào tiền mã hóa.

“Tôi nghĩ mọi người không nên đầu tư hết tiền tiết kiệm vào tiền mã hóa. Đó không phải là điều khôn ngoan”.

Lời cảnh báo này có vẻ khá đột ngột, vì những tháng gần đây Musk liên tục thể hiện sự yêu thích dành cho DOGE. Elon Musk muốn thấy DOGE có mặt trên Coinbase, liên tục thể hiện sự ưu ái dành cho đồng coin này.

Nhờ Musk, Dogecoin trở thành đồng coin yêu thích của nhiều người. Thậm chí, nối tiếp Elon Musk, tỷ phú Mark Cuban đang rất “cưng” DOGE.

Đồng meme-coin Dogecoin dần trở thành một hiện tượng lạ trên thị trường. DOGE đang ôm cả thị trường dưới bàn tay của Elon Musk và tên lửa SpaceX. Không những thế, anh em họ nhà chó cũng được “hưởng ké” sự yêu thích của cộng đồng.

Có vẻ như sau vụ việc Elon Musk có thể sẽ bị SEC điều tra cáo buộc “thổi giá” DOGE, CEO Tesla cũng có đôi chút “e ngại” nên mới cảnh báo nhà đầu tư như vậy.

0805-coin68-elon-musk-dogecoin-2.jpg
Musk được xem là “Bố già’ của Dogecoin – The DogeFather.

Tuy nhiên, nhanh chóng sau đó Musk lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, lại thể hiện sự ưu ái dành cho Dogecoin trên Twitter.

Elon tweet ảnh các khách mời tham dự chương trình Saturday Night Live (SNL) cùng với một khách mời đặc biệt là DOGE – do Musk tự photoshop thêm vào hình.

Nhờ KOL Musk, giá Dogecoin bay tung nóc không hề có dấu hiệu dừng lại. Hiện tại 1 DOGE đang dao động quanh 0,71 USD, tăng hơn 21% trong vòng 24 giờ qua. Đường đến 1 USD đang gần hơn bao giờ hết đối với DOGE.

P.V (t/h)