Ether, tiền điện tử lớn thứ 2 thế giới cán mốc kỷ lục 1.700 USD

Theo thị giá, đồng Ether đã tăng 11% lên mức giá hơn 1.700 USD vào hôm 5/2, theo dữ liệu từ CoinDesk. Đây là mức giá được xác lập chỉ vài tuần sau khi khi Bitcoin đạt kỷ lục 42.000 USD vào tháng trước.

Theo CNBC, giá Bitcoin đã tăng hơn gấp 4 lần trong suốt năm 2020 và tăng 29% kể từ đầu năm 2021. Tính đến nay, Ether đã tăng khoảng 129%.

Đồng Ether đã tăng đều đặn khi các nhà đầu tư đón chờ thêm một sản phẩm mới là các hợp đồng tương lai Ether tại Chicago Mercantile Exchange (CME), sự kiện dự kiến diễn ra trong tuần tới.

Cụ thể, giao dịch hợp đồng tương lai ether sẽ bắt đầu từ ngày 8/2 . CME đã tung ra hợp đồng tương lai bitcoin hơn ba năm trước, ở thời điểm của tiền điện tử đạt mức cao nhất vào năm 2017.

Một số nhà đầu tư tin rằng hợp đồng tương lai và các sản phẩm phái sinh tập trung vào tiền điện tử khác sẽ giúp các nhà đầu tư tổ chức tự tin hơn để đầu tư vào lĩnh vực này.

104893336-gettyimages-871795430.jpg

Sachin Patodia, một đối tác của Avon Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm liên kết với công ty mẹ của Fidelity, cho biết: “Mang nhiều công cụ tài chính hơn sẽ mang lại nhiều người tham gia vào thị trường hơn”. ″Điều đó có lẽ là tích cực đối với giá ether.”

Tuy nhiên, Patodia cho biết động lực lớn của giá ether - và các loại tiền kỹ thuật số nhỏ hơn khác - là động lực cho bitcoin trong những tháng gần đây.

“Chúng tôi đã thấy mô hình này qua nhiều chu kỳ tiền điện tử mà chúng tôi đã trải qua, nơi bitcoin dẫn đầu trong chuyển động giá và sau đó bạn sẽ thấy những gì chúng tôi gọi là các đồng tiền thay thế”. Patodia nói.

Ethereum tạo ra Ether vào năm 2013. Sự khác biệt chính của nó với blookchain của Bitcoin chính là khả năng hỗ trợ các ứng dụng.

Simon Peters, nhà phân tích tiền số tại nền tảng đầu tư trực tuyến eToro, nói với CNBC. "Động thái này của CME có thể thúc đẩy việc mua thêm Ether ở những người mới tham gia thị trường vì nó cung cấp một phương thức để các nhà đầu tư sành sỏi phòng ngừa rủi ro đối với các vị thế mà họ đang nắm giữ trên các tài sản cơ bản."

“Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, giống như bitcoin, hợp đồng tương lai của CME ether sẽ được thanh toán bằng tiền mặt để không liên quan đến bất kỳ giao dịch vật lý nào, vì vậy chúng tôi không nhất thiết phải mong đợi tác động lớn đến giá giao ngay.”

shutterstock_776426233-898x505.jpg

Các nhà đầu tư tiền điện tử cho biết một yếu tố khác có khả năng thúc đẩy ether là sự khởi đầu của một bản nâng cấp lớn đối với chuỗi khối Ethereum, được gọi là Ethereum 2.0.

Những người tin vào ether hy vọng việc nâng cấp sẽ làm cho Ethereum nhanh hơn và an toàn hơn.

Tổng giá trị thị trường của tất cả các loại tiền điện tử cộng lại đạt 1.000 tỷ USD vào tháng trước, khi giá bitcoin tăng kỷ lục.

Những người đầu cơ giá lên Bitcoin nói rằng nó nhận được sự thúc đẩy từ nhu cầu, cũng như nhận thức rằng nó là một kho lưu trữ giá trị tương tự như vàng.

Bitcoin đã tăng 4,7% trong 24 giờ qua, giao dịch lên 38.151 USD/coin.

Nhưng những người hoài nghi như nhà kinh tế học Nouriel Roubini nói rằng bitcoin và các loại tiền điện tử khác không có giá trị nội tại.

Một cuộc khảo sát gần đây của Deutsche Bank cho thấy các nhà đầu tư coi bitcoin là bong bóng khắc nghiệt nhất trên thị trường tài chính.

NGỌC CHÂU