Ethereum tăng sốc, vốn hóa tăng 35%

Giá bitcoin hôm nay tiếp tục tăng, khi đa số đồng tiền trên thị trường đều tăng. Tính đến nay, Digital Currency Group mua tổng cộng 194 triệu USD cổ phần GBTC.

Giá bitcoin hôm nay tăng nhẹ và thị trường ghi nhận giá nhiều đồng tiền tăng vọt. Ghi nhận vào thời điểm 6h50 hôm nay, giá bitcoin ở mức 57.246,74 USD, tăng 1,06% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 68 trên 100 đồng tiền hàng đầu tăng giá so với 24 giờ trước, tính theo giá trị thị trường. Mức tăng cao nhất trên thị trường thuộc về Waves, đạt 36,58% trong 24 giờ qua. BakeryToken giảm mạnh nhất thị trường, mất 16,22% trong ngày.

Thị trường tiền số đang trong thời điểm tăng trưởng mạnh. Ethereum tăng sốc 15,6% lên 3.412 USD. So với 7 ngày trước, tiền ảo xếp thứ hai về giá trị vốn hóa tăng gần 35%. Theo chiến lược gia Rich Ross của Evercore ISI, Ethereum sẽ hướng đến 3.900 trong không xa.

Ngoài Ethereum, thị trường tiền ảo sáng nay chứng kiến sự bùng nổ của Binance Coin với mức tăng 8%, Dgecoin tăng 16%, Cardan tăng 2,3%, Polkadot tăng 3%, Liteocoin tăng 9,2%, Bitcoin Cash tăng 5%, Chainlink tăng 6,3%...

Tổng vốn hóa thị trường hiện ghi nhận mức hơn 2.310 tỷ USD, tăng 4,63%, trong đó riêng Bitcoin đạt 1.069 tỷ USD.

Trong một báo cáo công bố hồi đầu năm, Ngân hàng đầu tư JPMorgan dự báo giá Bitcoin có thể đạt 146.000 USD trong dài hạn. Vốn hóa Bitcoin cũng đạt mức tương đương 2.700 tỷ USD. Theo JPMorgan, từ giữa tháng 10/2020, đã có hơn 3 tỷ USD chảy vào Grayscale Bitcoin Trust và khoảng 7 tỷ USD chảy khỏi các quỹ ETF vàng. Tuy nhiên, để đạt được mức vốn hóa này, biến động giá Bitcoin cần phải ổn định hơn để các nhà đầu tư tổ chức an tâm đầu tư lớn.

Theo những người ủng hộ tiền ảo, các đợt tăng giá gần đây của Bitcoin là do nhà đầu tư tổ chức đã bắt đầu tham gia thị trường này và đây được xem là một động lực lớn cho thị trường tiền kỹ thuật số.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng đây chỉ là một tài sản đầu cơ không có giá trị nội tại và bong bóng có thể nổ tung bất kỳ lúc nào.

Công ty mẹ Grayscale DCG mở rộng giới hạn mua GBTC lên 500 triệu USD

Digital Currency Group, công ty mẹ của quỹ đầu tư Grayscale giờ đây được phép mua đến 750 triệu USD cổ phiếu của quỹ tín thác Grayscale Bitcoin.

Thông tin công bố trong ngày 3/5, DCG được phép mua 500 triệu USD cổ phiếu GBTC, thay vì 250 triệu USD cổ phiếu GBTC như trước đó.

Quyền mua cổ phiếu không bắt buộc DCG mua bất cứ lượng cổ phiếu nào trong bất cứ thời điểm nào và có thể mở rộng, điều chỉnh hay ngưng ở bất cứ thời điểm nào, DCG ghi chú. 

Lượng mua thật sự sẽ phụ thuộc vào nhiều nhân tố như mức sở hữu tiền mặt cũng như các điều kiện về giá cả và thị trường.

DCG đề cập rằng, công ty đã mua tổng cộng 193,5 triệu USD cổ phiếu GBTC vào ngày 30/4. DCG lên kế hoạch sử dụng tiền mặt để tài trợ cho việc mua vào và sẽ tuân theo điều khoản tiết lộ thông tin mua bán 10b-18 của Luật Chứng khoán.

Tin tức này được tung ra ngay sau khi DCG công bố về kế hoạch mua 250 triệu USD cổ phiếu GBTC trong tháng 3.

(Tổng hợp)

AN LY