Facebook đang phát triển smartwatch đầu tiên, ra mắt vào mùa hè năm 2022

Facebook được cho là đang có kế hoạch triển khai smartwatch đầu tiên của mình. Mặc dù hiện tại Facebook vẫn chưa lên tiếng xác nhận chính thức, tuy nhiên chiếc smartwatch này có thể được ra mắt vào mùa hè năm 2022.

Theo TheVerge tiết lộ, chiếc smartwatch này sẽ được trang bị camera kép, có khả năng gọi điện, chụp ảnh và quay video, sau đó có thể chia sẻ ngay lập tức lên Facebook lẫn Instargram.

Cụ thể, chiếc smartwatch của Facebook sẽ được trang bị 2 camera, camera phía trước sẽ hỗ trợ cho người dùng các thao tác cơ bản như chụp hình selfie và gọi điện video.

Không những thế, người dùng cũng có thể tháo chiếc smartwatch này ra khỏi dây đeo để chụp hình, quay phim thông qua camera phía sau có độ phân giải 1080p với khả năng tự động lấy nét cao.

smartwatch-facebook-tgdd-sapramat_800x450.jpg

Ý tưởng phát triển chiếc smartwatch này đã được Facebook "nung nấu" từ nhiều năm trước. Quay trở lại thời điểm 2019, Facebook từng có ý định mua lại mảng smartwatch của FiBit trước khi bị Google thâu tóm.

Hơn nữa, Facebook cũng đang hợp tác với các nhà mạng không dây hàng đầu ở Mỹ để hỗ trợ kết nối LTE cho chiếc smartwatch, đồng nghĩa thiết bị có thể gọi điện độc lập mà không cần phải thông qua smartphone.

facebook-smartwatch-new-tgdd_800x450.jpg

Đây là một phần kế hoạch của CEO Facebook - Mark Zuckerberg trong nỗ lực cạnh tranh trực tiếp với Apple, Google ở lĩnh vực thiết bị đeo thông minh.

Ở thời điểm hiện tại, khi mà 3 gã khổng lồ công nghệ này đang có mâu thuẫn với nhau trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Những năm vừa qua, Facebook liên tục bị dính vào những vụ kiện tụng, bê bối liên quan tới vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Đây sẽ là điểm bất lợi đầu tiên mà Facebook sẽ vấp phải khi muốn thuyết phục người dùng mua smartwatch.

Thêm vào đó, Facebook cũng kỳ vọng đứa con đầu tay của mình có thể mang về doanh thu 6 con số trong năm đầu tiên bán ra.

Điều này có vẻ hơi khó khăn cho Facebook bởi vì Apple đang dẫn vị thế cao nhất trong việc bảo vệ thông tin người dùng, đó cũng là một trong những lý do giúp Apple Watch mang lại doanh số hơn 34 triệu thiết bị nhiều năm qua.

facebook-htc-smartphone-tgdd_800x450.jpg
Smartphone của Facebook và HTC trước đó đã từng thất bại ê chề. Nguồn: Newshub

Trước đó, vào năm 2013, Facebook đã từng hợp tác với HTC để ra mắt chiếc smartphone. Tuy nhiên, chiếc smartphone này đã thất bại thê thảm sau khi ra mắt.

Bù lại trong cuộc phỏng vấn gần đây, Facebook đã tiết lộ doanh số tai nghe Oculus Quest 2 của mình tăng trưởng nhiều so với phiên bản Oculus trước đó, đây cũng là một tin vui cho Facebook.

Không những thế, Facebook cũng đang có kế hoạch sử dụng công nghệ từ CTRL-labs, một start-up sở hữu công nghệ chuyển động cử chỉ thông qua cổ tay.

Ngoài ra, Facebook đặt mục tiêu phát hành phiên bản đầu tiên của smartwatch vào mùa hè năm 2022 và sẽ phát triển thêm các thế hệ tiếp theo. Giá của thiết bị này có thể rơi vào khoảng 400 USD (khoảng 9 triệu VNĐ).

Tuy nhiên, thiết bị này vẫn chưa được đặt tên chính thức cũng như giá bán có thể thay đổi sau này.

LAN ANH