Facebook Lite chính thức bị khai tử trên App Store

Theo MacMagazine chia sẻ, Facebook Lite ứng dụng thu gọn của mạng xã hội Facebook dành cho các kết nối internet có tốc độ thấp và điện thoại cấu hình yếu, sắp ngừng hoạt động trên nền tảng iOS.

Ra mắt trên Android vào năm 2015 và iOS vào năm 2018, facebook -lite-tag189511/"> Facebook Lite là phiên bản thu gọn của mạng xã hội Facebook nhằm giúp cho người dùng trải nghiệm mượt hơn, phù hợp với các smartphone có cấu hình thấp, kết nối internet kém như mạng 2G hoặc ở các vùng nông thôn với tín hiệu kém.

Facebook Lite sẽ không tải xuống hình ảnh có độ phân giải cao hoặc video tự động phát, cho phép hoạt động mượt mà trên các dòng smartphone cũ cấu hình thấp.

Facebook Lite chính thức bị khai tử trên App Store

Facebook Lite lần đầu tiên ra mắt phiên bản dành cho nền tảng iOS vào năm 2018, trên kho ứng dụng App Store tại Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi triển khai đến nhiều khu vực và lãnh thổ hơn. Nhưng chỉ mới đây thôi, phiên bản thu gọn của mạng xã hội Facebook đã bất ngờ biến mất trên kho ứng dụng App Store toàn thế giới, báo hiệu sự kết thúc của Facebook Lite nền tảng iOS.

MacMagazine đã xác nhận rằng, ứng dụng Facebook Lite đã biến khỏi App Store. Tin vui là người anh em Messenger Lite vẫn hoạt động bình thường.

Người phát ngôn của Facebook cho biết: "Vì số lượng người dùng hạn chế và những cải tiến mà chúng tôi đang thực hiện để cải thiện trải nghiệm cho mọi người trong ứng dụng của mình, nên chúng tôi đã dừng hỗ trợ Facebook Lite trên iOS nữa."

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương