Facebook tuyển dụng 10.000 nhân viên EU xây dựng mạng 'metaverse'

Facebook thông báo kế hoạch tuyển dụng 10.000 việc làm tay nghề cao tại Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm tới.

Ngày 17/10, gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết họ sẽ thuê các kỹ sư có tay nghề cao ở các quốc gia trong khối. Công ty đang tập trung tuyển dụng vào Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan, Hà Lan và Ireland.

“Châu Âu cực kỳ quan trọng đối với Facebook”, Nick Clegg, người đứng đầu các vấn đề toàn cầu của Facebook và Javier Olivan, phó chủ tịch phụ trách các sản phẩm trung tâm, cho biết trong một bài đăng trên blog vào tối 17/10.

106885350-1621440907581-gettyimages-1232167035-bc_euflag2021_4505.jpeg

“Từ hàng nghìn nhân viên ở EU, đến hàng triệu doanh nghiệp sử dụng các ứng dụng và công cụ của chúng tôi mỗi ngày, châu Âu là một phần quan trọng trong thành công của chúng tôi, vì Facebook là thành công của các công ty châu Âu và nền kinh tế rộng lớn hơn.”

CEO Facebook Mark Zuckerberg là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất tại Silicon Valley đối với ý tưởng về metaverse, xóa nhòa ranh giới giữa thế giới thực và thế giới số.

Theo CNBC, Facebook gần đây đã tiết lộ những bước đầu tiên của mình vào metaverse - một ứng dụng cộng tác trong công việc, nơi mọi người tổ chức các cuộc họp trực tuyến.

Một số công ty khác, bao gồm Microsoft, Roblox và Epic Games đang đầu tư rất nhiều vào các phiên bản metaverse của riêng họ.

“Khi chúng tôi bắt đầu hành trình đưa metaverse vào cuộc sống, nhu cầu về các kỹ sư có chuyên môn cao là một trong những ưu tiên cấp bách nhất của Facebook”, Clegg và Olivan nói.

“Chúng tôi mong muốn được hợp tác với các chính phủ trên khắp EU để tìm đúng người và thị trường phù hợp để thực hiện điều này, như một phần của đợt tuyển dụng sắp tới trên toàn khu vực.”

Theo Facebook, EU có nhiều lợi thế để trở thành nơi được các công ty công nghệ đầu tư, như thị trường tiêu dùng lớn, các trường đại học hàng đầu và, có ý nghĩa quan trọng là những tài năng xuất sắc. Những vị trí được tuyển dụng sẽ gồm "những kĩ sư chuyên biệt hóa cao".

Tuy nhiên, Facebook không cho biết thêm thông tin cụ thể về kế hoạch cho nhóm xây dựng metaverse mới.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang đối mặt với một loạt bê bối cũng như sự cố gián đoạn dịch vụ lớn cũng như đối mặt với quy định hạn chế ảnh hưởng của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

LAN ANH