Fidelity và Goldman Sachs đồng loạt gửi hồ sơ lập quỹ ETF Bitcoin

Hai tập đoàn tài chính khổng lồ của Mỹ là Fidelity Investments và Goldman Sachs trong ngày 25/03 đã đồng loạt công bố dự định thiết lập các quỹ đầu tư ETF cho Bitcoin và tiền mã hóa.

Theo đó, ngân hàng đầu tư lớn của Hoa Kỳ Goldman Sachs đã đệ trình bản cáo bạch lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cho một quỹ ETF Bitcoin có thể cung cấp khả năng tiếp xúc với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Trong một hồ sơ tài liệu gần đây, Goldman Sachs đang tìm kiếm sự chấp thuận của SEC để khởi động một quỹ ETF được gọi là ARK Innovation ETF.

coinbase-etf.jpg

Theo gã khổng lồ ngân hàng, ETF sẽ tập trung vào các công ty cung cấp những gì nó coi là “đổi mới đột phá” trong khi tuyên bố rằng nó có thể cung cấp khả năng tiếp xúc với Bitcoin.

Một đoạn trích từ hồ sơ có nội dung: ETF có thể tiếp xúc với tiền điện tử, chẳng hạn như Bitcoin, gián tiếp thông qua khoản đầu tư vào quỹ tín thác của nhà tài trợ. Mức độ tiếp xúc của ETF với tiền điện tử có thể thay đổi theo thời gian và do đó, mức độ tiếp xúc đó có thể không phải lúc nào cũng được thể hiện trong danh mục đầu tư của ETF.

Như đã báo cáo trước đây, Goldman Sachs đã tuyên bố rằng họ đang xem xét tung ra một ETF Bitcoin cùng với việc cung cấp các dịch vụ lưu ký tiền điện tử.

Ngoài ra, công ty quản lý tài sản khổng lồ Fidelity Investments đã đệ trình một tài liệu lên SEC để khởi động ETF Bitcoin.

tiendientu-org-cboe-nop-lai-bitcoin-etf-len-sec-1.jpg

Goldman Sachs và Fidelity Investments trở thành những tổ chức mới nhất đề xuất ETF liên quan đến Bitcoin với cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Trong khi SEC vẫn chưa phê duyệt bất kỳ đơn đăng ký nào, cơ quan giám sát hiện đang xem xét đề xuất ETF Bitcoin của VanEck.

Trong khi đó, các quốc gia như Canada và Brazil đã có ETF Bitcoin. Các nhà quản lý Canada đã bật đèn xanh cho ETF Bitcoin đầu tiên của Bắc Mỹ vào tháng 2/2021 và đã tiếp tục phê duyệt thêm hai ETF nữa. Các nhà quản lý Brazil cũng đã phê duyệt ETF Bitcoin đầu tiên của Mỹ Latinh vào đầu tháng 3.

ETF viết tắt của Exchange Traded Fund, là quỹ hoán đổi - một loại quỹ sở hữu các tài sản như cổ phiếu, trái phiếu, vàng, ngoại tệ và Bitcoin - đối với trường hợp quỹ ETF Bitcoin. Quỹ này được chia ra các phần nhỏ (tương tự như cổ phiếu của công ty), người sở hữu những phần này sẽ là đại diện cho quyền sở hữu 1 phần của quỹ.

Nhà đầu tư vào quỹ Bitcoin ETF cần phải suy đoán giá trị của Bitcoin mà không có một chiếc ví Bitcoin nào khác để bảo vệ tài sản.

(Tham khảo: Cointelegraph)

THUẬN TIỆN