FPT đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 6.210 tỷ đồng năm 2021

FPT đặt mục tiêu doanh thu đạt 34.720 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 6.210 tỷ đồng năm 2021, tăng trưởng lần lượt 16,4% và 18% so với cùng kỳ.

Đây sẽ là mức tăng trưởng bền vững FPT mong muốn duy trì trong dài hạn, đặc biệt là khi thế giới đang bước vào kỷ nguyên số, thời cơ vàng cho các công ty công nghệ như FPT.

Để đạt được mục tiêu trên, FPT xây dựng các chương trình hành động cân bằng/toàn diện ở cả ba khía cạnh kinh doanh, công nghệ và con người.

Cụ thể, ở khía cạnh kinh doanh, tập đoàn sẽ tập trung cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số toàn diện từ khâu tư vấn đến triển khai; phát triển mở rộng nhóm các giải pháp Made by FPT.

Năm 2020, doanh thu từ hệ sinh thái 77 sản phẩm, giải pháp Made by FPT tăng trưởng 51% và được xem là một trong những động lực tăng trưởng mũi nhọn quan trọng của Tập đoàn trong dài hạn.

chi-nhanh-fpt-hai-phong.jpg
FPT đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 18% và chia cổ tức bằng tiền mặt 20%.

Năm 2020, FPT đã vượt bão COVID-19 thành công, đảm bảo tăng trưởng doanh thu 7,6% và lợi nhuận 12,8% so với cùng kỳ, tỷ lệ lợi nhuận trả cổ tức năm 2020 đạt trên 40%.

Ngoài ra, FPT xác định mảng công nghệ với mũi nhọn chuyển đổi số tiếp tục là trọng tâm, hứa hẹn mang về nguồn thu bền vững trong dài hạn

Theo dự báo của Fitch Solutions (Anh), thị trường CNTT Việt Nam bao gồm dịch vụ CNTT, phần mềm, phần cứng và thiết bị sẽ tăng trưởng khoảng 17% vào năm 2021, đạt 7,3 tỷ USD. Việc ứng dụng các dịch vụ phần mềm và cơ sở hạ tầng đám mây sẽ là một xu hướng nở rộ.

Năm 2020, dịch vụ chuyển đổi số mang về cho FPT 3.219 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 31% so với năm 2019. Năm 2021, Tập đoàn tiếp tục tập trung cung cấp các giải pháp công nghệ mới, chuyển đổi số toàn diện với mục tiêu thách thức tăng trưởng 50%.

Đồng thời, chú trọng phát triển các giải pháp Made by FPT, với tăng trưởng doanh thu đặt 50% và có thêm ít nhất 10 sản phẩm, giải pháp mới mỗi năm.

Bên cạnh đó, các dự án chuyển đổi số nội bộ đã giúp tập đoàn và các đơn vị thành viên tiết kiệm 170 tỷ đồng chi phí, hỗ trợ công tác điều hành với các báo cáo được trích xuất theo thời gian thực giúp giảm 98% thời gian thực hiện các báo cáo so với trước đây, tăng năng suất lao động (đơn cử lĩnh vực Dịch vụ Viễn thông tăng 25% năng suất lao động của đội ngũ kỹ thuật viên chăm sóc khách hàng), giảm tỷ lệ nhân viên nghỉ việc (đơn cử mảng Dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài giảm từ 27,2% trong năm 2019 xuống còn 17,5% trong năm 2020).

VIÊN VIÊN