Ghế 3 người, chỗ gác tay ở giữa thuộc về ai?

Có rất nhiều quy tắc ứng xử ngầm bạn nên biết để dễ dàng xử lí khi gặp phải. Việc gác tay trên ghế chung là một trong số đó.

Chắc hẳn ít nhất một lần, bạn đã từng rơi vào tình huống khi di chuyển đường dài trên tàu xe, máy bay... Nếu bạn ngồi giữa trong hàng ghế 3 người, vậy chỗ gác tay sẽ là của ai?

Trong tình huống này,  chỗ gác tay thuộc về ai ?
Trong tình huống này, chỗ gác tay thuộc về ai ?

Thật ra, không có quy tắc chính thức về việc tay vịn ghế giữa thuộc về ai. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về nghi thức đưa ra kết luận giống nhau: rằng người mắc kẹt ở giữa xứng đáng được gác tay lên vị trí đó. Và đây là lý do tại sao.

Người ngồi bên lối đi có khả năng duỗi cả hai chân trong khi người ở cửa sổ có lợi ích dựa vào nó khi họ tận hưởng tầm nhìn và kiểm soát ánh sáng. Nhưng người ở giữa không thể dễ dàng di chuyển hoặc kéo dài, cũng không có nơi nào để họ nghiêng người.

Có thể hiểu là họ "mắc kẹt" giữa hai người bên cạnh, không có "không gian riêng" cho mình. Vì vậy, họ xứng đáng được sử dụng vị trí gác tay đó. Đây là quy tắc ngầm để nhiều người có thể dễ dàng ứng xử khi gặp tình huống này, đảm bảo mình là người văn minh , lịch sự bạn nhé!

(Nguồn: Brightside)

AN LY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương