Giá Bitcoin 'bốc hơi' 7.000 USD trong vòng 15 phút

Bitcoin đang trải qua một trong những khoảnh khắc ‘đẫm máu’ nhất kể từ thời điểm Trung Quốc tuyên bố đàn áp thị trường tiền điện tử.

Theo dữ liệu từ sàn Binance, Bitcoin đã bất ngờ giảm đến hơn 7.000 USD chỉ trong 15 phút. Động thái này diễn ra chỉ vài giờ sau khi các nhà phân tích cùng đồng ý rằng BTC/USD phải giữ vững mốc 50.000 USD để duy trì đà tăng giá.

Một trong số đó, nhà phân tích Michaël van de Poppe của Cointelegraph đã nhấn mạnh rằng mức 49.500 USD là một trong những điểm hỗ trợ rất quan trọng, tiếp sau là vùng hỗ trợ ở khoảng 44.000 USD.

gia-bitcoin-bat-ngo-giam-manh-thu-pham-la-ca-voi.jpg

Ngoài ra, ông lưu ý thêm Bitcoin đã thu hẹp với khoảng lệch giá của CME future vào cuối tuần.

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin vẫn không ổn định và hiện đang giao dịch ở mức khoảng 46.700 USD – thấp hơn nhiều so với mức tối thiểu mong muốn.

Nhà phân tích Scott Melker đã đổ lỗi sự cố này cho cá voi khi nói rằng: “Hãy để cá voi bán Bitcoin vào ngày El Salvador chính thức đưa nó thành đồng tiền hợp pháp”.

Như BTA đã đưa tin, khi El Salvador sử dụng Bitcoin làm tiền tệ của mình cùng với USD vào hôm nay, tiền điện tử hàng đầu đã đạt 52.960 USD – mức cao nhất trong gần 4 tháng qua.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg mới đây, Michael Gronager, đồng sáng lập của sàn giao dịch tiền điện tử Kraken, khẳng định rằng Bitcoin và thị trường tiền điện tử vẫn đang ở trong trạng thái tăng giá.

Trước đó, đầu tháng 8, Giám đốc điều hành Kraken Jesse Powell lưu ý rằng thị trường vẫn đang trong chu kỳ tăng giá. Phát biểu về dự đoán giá của Bitcoin vào thời điểm đó, Powell nói: “Chúng ta có thể thấy hơn 100.000 USD cho mỗi đồng BTC vào cuối năm nay hoặc chậm lắm là đầu năm sau”.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Chainalysis dường như đồng ý với dự đoán giá BTC của Powell, khi được hỏi liệu ông có tin rằng giá của Bitcoin có thể tăng vọt lên hơn 100.000 USD vào năm 2021 không?

Gronager đã trả lời: “Tôi nghĩ chúng ta vẫn đang ở trong thị trường uptrend. Chúng ta có thể thấy trên 100.000 USD/BTC vào cuối năm, vì vậy tôi đang rất lạc quan về điều đó. Về lâu dài, tôi thường nói rằng Mặt trăng là giới hạn nhưng chúng ta cũng có thể vượt ra ngoài điều đó”.

Những người khác như Kevin Wadsworth của Northstar & Badcharts, Jordan Belfort (còn được gọi là Sói già Phố Wall), Giám đốc điều hành Blockstream Adam Back, Florian Grummes, cũng đã đưa ra dự đoán giá Bitcoin tương tự, đa số mọi người đều tin rằng Bitcoin sẽ có giá ít nhất 100.000 USD vào cuối năm nay.

Ngay cả người phản đối Bitcoin và là nhà kinh tế nổi tiếng Peter Schiff cũng tuyên bố rằng giá Bitcoin có thể đạt 100.000 USD hoặc 1 triệu USD trong tương lai.

CHẤN HƯNG