Giá bitcoin giảm về mốc 54.000 USD

Sáng nay thị trường tiền ảo đồng loạt lao dốc, riêng bitcoin rơi thẳng đứng về sát mốc 54.000 USD.

Lúc 10h ngày 5/5, trên CoinDesk, giá Bitcoin ghi nhận mức 54.006 USD, tức giảm 5,24%, tương đương hơn 3.076 USD “bốc hơi”. Trong 24 giờ gần nhất, tiền ảo hàng đầu giao dịch thấp nhất tại 52.987 USD và cao nhất tại 56.896 USD.

Thống kê từ CoinMarketCap trong khoảng thời gian trên cho thấy lượng giao dịch Bitcoin đạt 68 tỷ USD, vốn hóa lùi về sát ngưỡng 1000 tỷ USD.

Trên Vicuta, Bitcoin cũng điều chỉnh giảm 5% về 1.276 tỷ đồng mua vào và 1,336 tỷ đồng bán ra.

Thị trường sáng nay ngập trong sắc đỏ khi loạt tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn lao dốc chóng mặt. Cụ thể, Ethereum giảm 2,59%, Binance Coin giảm 7%, Ripple giảm 7,2%, Cardano giảm 4,1%, Polkadot giảm 3,5%...

Tuy vậy vẫn có những coin ngược dòng thị trường như Dogecoin tăng 26%, Litecoin tăng 8%, Chainlink tăng 14%...

Đà giảm áp đảo khiến tổng vốn hóa toàn thị trường ghi nhận mức giảm chung 5,8% về mốc 2.180 tỷ USD. Bitcoin và ether đã bị cuốn vào một đợt bán tháo thị trường tiền điện tử vào thứ Ba (4/5), cùng với chứng khoán Hoa Kỳ, trước khi phục hồi vào cuối ngày. Trước đó, ether và dogecoin đã chạm mức giá cao nhất mọi thời đại.

Cuối tháng 4, Bitcoin cũng có lúc giảm xuống dưới 50.000 USD kéo theo sự sụp giảm của nhiều tiền ảo khác. Nguyên nhân được cho do các nước đang siết chặt quản lý nhóm tài sản này. Cụ thể ngày 16/4, Ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ cấm sử dụng tiền điện tử như một hình thức thanh toán. Đồng thời, cơ quan này cũng cấm các công ty chuyển mạch thanh toán xử lý các giao dịch liên quan đến các nền tảng tiền ảo, theo VTC News.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, các nhà chức trách ở Mỹ sẽ xử phạt một số tổ chức tài chính vì bị cáo buộc liên quan đến rửa tiền bằng tiền điện tử. Tin đồn này đã kích hoạt một số chủ sở hữu tiền điện tử bắt đầu bán tháo bớt tiền của họ, dẫn đến sự lao dốc. Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ vẫn chưa xác nhận những tin đồn có phải là sự thật hay không nhưng vô hình đã tạo ra nhiều trở ngại hơn đối với giá tiền điện tử trong ngắn hạn.

Trước đó, CEO sàn giao dịch Kraken cũng đã cảnh báo chính phủ các nước có thể sắp bắt đầu chiến dịch siết việc sử dụng Bitcoin và các tiền số khác.

Hàng loạt quan chức, từ Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đến Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu Christine Lagarde gần đây đã lên tiếng cảnh báo việc sử dụng Bitcoin trong các hoạt động phi pháp.

(Tổng hợp)

AN LY