Giá bơ booth và chanh dây "lao dốc"

Các mặt hàng nông nghiệp trong đó có bơ và chanh dây đang rơi vào tình trạng rớt giá thê thảm.

Loại bơ đặc sản tại các tỉnh Tây Nguyên là mặt hàng đắt tiền được nhiều người săn lùng nhưng năm nay giá bán lại rớt thê thảm. Trước đây, giá bán lẻ của loại bơ này lên đến hơn 100.000 đồng/kg, bơ booth. Nhưng năm nay tại nhà vườn chỉ còn 10.000-12.000 đồng/kg.

Còn bơ booth trên một số tuyến đường của TP.HCM có giá bán lẻ từ 25.000-35.000 đồng/kg. So với những năm trước, giá giống bơ ngoại nhập này chỉ còn 1/3. Loại bơ này cũng được yêu thích như các giống bơ khác ở Đà Lạt nhưng do ảnh hưởng của dịch nên việc tiêu thụ bơ gặp nhiều khó khăn.

Giá bơ booth và chanh dây

Không chỉ có bơ mà chanh dây cũng rớt giá hiện chỉ còn 2.000-3.000 đồng/kg. Ông Đỗ Ngọc Nguyên (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar) cho biết, một sào chanh dây, chi phí đầu tư giống, phân bón, nhân công chăm sóc hết khoảng 10 triệu đồng. Nếu bán ra ở mức giá dưới 5.000 đồng/kg thì coi như lỗ.

Theo đại diện Phòng NN-PTNT huyện Cư M'gar, những năm 2017-2018, cây chanh dây được coi là loại cây được nhiều người yêu thích và mua nhiều, đặc biệt là tầm giữa năm 2018. Tuy nhiên chỉ vài năm sau, giá chanh dây "lao dốc".

Thanh Mai

Mẹt hoa quả thơm, quả ngũ sắc cúng rằm với nhiều loại bắt mắt

Mẹt hoa quả thơm, quả ngũ sắc cúng rằm với nhiều loại bắt mắt

Những mẹt hoa quả thơm này được tuyển chọn từ nhiều loại hoa khác nhau và còn có thêm trầu cau, bánh trung thu hoặc xôi.