Giá cao su điều chỉnh trái chiều trên sàn châu Á

Giá cao su hôm nay vẫn giữ đà giảm trên sàn Nhật Bản, trong khi sàn Trung Quốc đã bật tăng trở lại. Trung Quốc vẫn là thị trường hàng đầu về tiêu thụ cao su Việt Nam.

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 5/2021 ghi nhận mức 259,8 JPY/kg, tăng 0,5 JPY so với phiên giao dịch hôm qua.

Kỳ hạn tháng 6/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 258,7 JPY/kg, giảm 0,3 JPY so với giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 254,6 JPY/kg, giảm 1,1 JPY so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su RSS3 giao kỳ hạn tháng 5/2021 ghi nhận mức 13.100 CNY/tấn, đi ngang so với phiên giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 6/2021 ở mức 13.500 CNY/tấn, tăng 50 CNY so với giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 13.730 CNY/tấn, tăng 95 CNY so với giao dịch trước đó.

Tại thị trường trong nước, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 315 - 325 đồng/độ mủ.

Cụ thể, giá cao su ở Bình Long (Bình Phước) dao động từ 315 - 325 đồng/độ mủ. Giá cao su Phú Riềng (Bình Phước) từ 315 - 325 đồng/độ mủ. Giá cao su Đồng Phú (Bình Phước) dao động từ 315 - 325 đồng/độ mủ.

Giá mủ cao su ở Đông Nam Bộ được các thương lái thu mua giao động quanh mức 315 - 325 đồng/độ mủ.

Tại Bình Dương, giá cao su cũng trong khoảng 315 - 325 đồng/độ mủ.

Trong tháng 4/2021, Trung Quốc vẫn là thị trường đứng đầu về tiêu thụ cao su của Việt Nam, chiếm 53,92% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước, với 33.440 tấn, trị giá 55,75 triệu USD, giảm 54,2% về lượng và giảm hơn 54% về trị giá so với tháng 3/2021.

Tuy nhiên so với tháng 4/2020, con số này tăng 20% về lượng và tăng hơn 66% về trị giá. Giá bình quân xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Trung Quốc ở mức 1.667 USD/tấn, tăng 0,1% so với tháng 3/2021 và tăng 38,5% so với tháng 4/2020.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu cao su của Việt Nam trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng nhờ nhu cầu từ Trung Quốc, thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam với lợi thế về vị trí địa lý và là thị trường truyền thống. Đồng thời giá cao su cũng ở mức cao so với cùng kỳ năm 2020

Ngoài ra, Ấn Độ, thị trường xuất khẩu cao su lớn thứ hai của Việt Nam, cũng là thị trường nhiều tiềm năng, tuy nhiên với diễn biến dịch COVID-19, khả năng xuất khẩu cao su sang thị trường này tăng trưởng trở lại trong năm 2021 là khó xảy ra.

(Tổng hợp)

AN LY