Giá dầu tăng khi nhu cầu từ Trung Quốc suy yếu

Giá xăng dầu hôm nay 6/2 có mức tăng mạnh sau khi Viện dầu mỏ Mỹ cho rằng kho dự trữ dầu thô Mỹ đã tăng trong tuần trước.

Giá xăng dầu hôm nay tính đến đầu giờ sáng 6/2 đang giao dịch ở ngưỡng dầu thô WTI (giao tháng 4/2020) 50,67 USD/thùng – tăng 2,14%. Giá dầu Brent (giao tháng 4/2020) 55,24 USD/thùng - tăng 2,37%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 4/2020): 44.550 JPY/thùng - tăng 10 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu hôm nay 6/2: Tăng mạnh khi nhu cầu từ Trung Quốc suy yếu.
Giá xăng dầu hôm nay 6/2: Tăng mạnh khi nhu cầu từ Trung Quốc suy yếu.

Giá dầu bắt đầu tăng vào ngày hôm qua sau những thông tin cho rằng đại diện của các quốc gia thuộc OPEC+ đã có cuộc họp tại Vienna để bàn thảo về việc tăng mức cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày để đối phó với tình trạng giảm lực cầu tại Trung Quốc.

Dù tăng trong tuần này, giá dầu vẫn giảm hơn 20% so với đầu tháng 1 khi virus corona làm giảm nhu cầu dầu toàn cầu.

ING Bank cho rằng thị trường đang “lo ngại một các rõ ràng” rằng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc sẽ giảm.

ING cho rằng: “Vấn đề là nếu việc hạn chế đi lại tiếp tục kéo dài trong một khoảng thời gian nữa, cầu giảm và thị trường sẽ rất khó khăn”.

Tuần trước, một chuyên gia kinh tế của chính phủ Trung Quốc đã nói rằng tăng trưởng quý 1 của nước này có thể giảm còn 5%, thậm chí thấp hơn do dịch bệnh, Reuters đưa tin, dẫn nguồn một tờ báo trong nước.

API cho biết trong báo cáo tuần rằng kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 4,2 triệu thùng trong tuần đến ngày 31/1, so với mức giảm 4,3 triệu thùng trong tuần trước đó.

Theo tổng hợp của Investing.com, các nhà phân tích dự đoán cơ quan thông tin năng lượng sẽ đưa ra con số tăng 2,8 triệu thùng trong kho dự trữ khi công bố báo cáo vào cuối ngày hôm nay.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương