Giá Fadil và Lux bất ngờ tăng vọt

Bắt đầu từ 12/2, VinFast đã đồng loạt tăng giá 3 dòng xe, trong đó, Fadil tăng thêm 20 triệu đồng còn bộ đôi Lux tăng từ 30 - 50 triệu đồng.

Các đại lý VinFast đồng loạt thông báo giá bán của 3 mẫu xe Fadil, Lux SA2.0 và Lux A2.0. Theo thông tin từ đại lý, giá bán mới chính thức được áp dụng từ hôm qua (12/2).

VinFast Fadil chênh lệch đến 20 triệu đồng so với giá cũ.
VinFast Fadil chênh lệch đến 20 triệu đồng so với giá cũ.

VinFast tăng giá của cả 3 mẫu xe theo chính sách "3 không". Theo giá bán công bố từ các đại lý. VinFast Fadil tăng 20 triệu đồng, đưa giá mẫu xe cỡ nhỏ này lên giá 414,5 triệu đồng với phiên bản rẻ nhất và 491,9 triệu đồng với phiên bản cao cấp nhất.

Mẫu sedan VinFast Lux A2.0 tăng giá thêm 30 triệu đồng, đưa giá của mẫu sedan này lên mức 1,129 tỷ đồng ở phiên bản tiêu chuẩn và 1,378 tỷ đồng đối với phiên bản cao cấp.

VinFast Lux SA2.0
VinFast Lux SA2.0
VinFast Lux A2.0
VinFast Lux A2.0

Trong khi đó, mẫu SUV VinFast Lux SA2.0 tăng giá lên tới 50 triệu đồng với tất cả các phiên bản. Với mức tăng này, VinFast Lux SA2.0 tiêu chuẩn tăng lên 1,580 tỷ đồng còn phiên bản cao cấp có giá bán lên tới 1,865 tỷ đồng.

Giá Fadil và Lux bất ngờ tăng vọt từ điều chỉnh mới nhất của VinFast.
Giá Fadil và Lux bất ngờ tăng vọt từ điều chỉnh mới nhất của VinFast.

Hiệp định Thương mại Tự do giữa Liên minh châu Âu EU và Việt Nam (EVFTA) vừa được thông qua ngày hôm qua (12/2). Theo đó, sau 7 năm kể từ thời điểm này, EU sẽ xoá bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu đối với 99,2% số dòng thuế. Trong giai đoạn đó, thuế sẽ giảm theo lộ trình. Ô tô cũng nằm trong nhóm hàng được hưởng ưu đãi thuế theo EVFTA.

VinFast đã có thể dễ dàng tiếp cận thị trường châu Âu nhờ EVFTA. Hãng xe Việt dường như tính trước cơ hội này khi lên kế hoạch xuất khẩu xe sang châu Âu ngay từ ban đầu. Một vài chiếc Lux SA2.0 và Lux A2.0 đã được bắt gặp chạy thử trên đường phố Tây Ban Nha, đeo biển số của Áo. Ba mẫu xe đầu tay của VinFast cũng đã được thử nghiệm an toàn tại Đức và đều đạt tiêu chuẩn.

Một chiếc sedan của VinFast Lux A2.0 mang biển số châu Âu.
Một chiếc sedan của VinFast Lux A2.0 mang biển số châu Âu.

THUẬN TIỆN (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương