Giá tiêu đồng loạt giảm tại Tây Nguyên và Đông Nam bộ

Bộ Y tế vừa phát đi thông báo khẩn về lịch trình di chuyển của bệnh nhân mắc COVID-19 số 243, đây là lần thứ 12 Bộ Y tế phát thông báo khẩn về lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

Cụ thể giá tiêu cao nhất ở ngưỡng 85.000 đồng/kg được ghi nhận ở Bà Rịa - Vũng Tàu, thấp nhất 83.000 đồng/kg tại Gia Lai.

Giá tiêu tại Đắk Nông (Gia Nghĩa) và Đắk Lắk (Ea H'leo): 84.000 đồng/kg, Bình Phước: 85.000 đồng/kg, Đồng Nai: 84.000đồng/kg.

Như vậy giá tiêu trong nước quay đầu giảm 500 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu đen và tiêu trắng của Việt Nam xuất khẩu vẫn giữ ổn định từ đầu tháng 11/2021.

sri-lankan-spices-1-.jpg

Thị trường tiêu thế giới ghi nhận tại Ấn Độ tiếp tục tăng nhanh do dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn và nhu cầu tiêu thụ trong nước rất lớn. Cùng khu vực, giá tiêu Sri Lanka trong nước tiếp tục xu hướng tăng trong 6 tuần qua.

Trong khi đó, giá tiêu trong nước và quốc tế của Indonesia ổn định trong tuần này sau 3 tuần tăng liên tiếp, do thị trường không có giao dịch.

Giá tiêu Malaysia giảm do đồng Ringgit của Malaysia suy yếu so với USD (4,21 MYR/USD), giảm 1%. Giá tiêu quốc tế tiếp tục được giao dịch ổn định trong 3 tuần qua.

Tại Brazil, giá tiêu tiếp tục xu hướng tăng trong tuần qua. Nguyên nhân do giá cước vận tải thay đổi hàng ngày và không dễ để tìm được người đặt.

HẢI MY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương