Ông Lê Chí Hiếu rời Thuduc House sau gần 30 năm giữ chức chủ tịch HĐQT

Giá tiêu hôm nay 1/8 tiếp tục giảm mạnh từ 500 đồng/kg tại một vài tỉnh, thành trọng điểm. Trên thế giới, giá tiêu ghi nhận tại cảng Cochin (Ấn Độ) tiếp tục đi ngang, sau phiên tăng nhẹ trước đó.

Theo đơn từ nhiệm, ông Hiếu cho biết do vấn đề sức khỏe nên ông không thể tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch HĐQT tại TDH và FDC, cũng như là người đại diện phần vốn của TDH tại CTCP Thương mại - Dịch vụ Lộc Phúc An.

Do đó, ông xin rút khỏi HĐQT và đề nghị bầu lại chức danh Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 8/2, đồng thời bầu bổ sung Thành viên HĐQT trong ĐHĐCĐ gần nhất.

Trong khi TDH vẫn chưa có công bố về nhân sự sẽ thay thế ông Hiếu “cầm cương” tại công ty thì FDC đã có thông báo về cái tên sẽ ngồi vào vị trí mà ông Hiếu để lại. Cụ thể, ông Trần Bảo Toàn sẽ thay ông Lê Chí Hiếu giữ chức Chủ tịch HĐQT tại FDC từ ngày 8/2 trong nhiệm kỳ HĐQT còn lại (2019-2024).

screen-shot-2022-02-09-at-13.57.12.png
Biểu đồ giá cổ phiếu TDH tính đến 14h ngày 9/2. Nguồn: TradingView

Trước khi được bổ nhiệm, ông Toàn giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT tại FDC. Ông hiện không sở hữu cổ phần nào tại FDC, tuy nhiên, 3 công ty do ông làm Chủ tịch gồm Công ty TNHH Doanh Bảo An, CTCP Quản lý quỹ Pavo Capital và CTCP New Pine Multimedia Technologies đều đang là cổ đông tại FDC với tỷ lệ sở hữu lần lượt là 8.64% (hơn 3.3 triệu cp), 3.96% (1.53 triệu cp) và 0.22% (83,260 cp).

Trở lại với TDH, trước khi Chủ tịch HĐQT xin từ nhiệm, Công ty này đã có sự thay đổi ở các vị trí quan trọng như tổng giám đốc, phó tổng giám đốc và kế toán trưởng, do các cá nhân tiền nhiệm dính líu đến các vấn đề pháp lý.

Ngày 19/1 vừa qua, TDH tiếp tục nhận được các quyết định của Cục thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế với số tiền hơn 111 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 20/12/2021, Thuduc House cũng đã nhận được quyết định của Cục Thuế TP.HCM về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính thời kỳ thanh tra năm 2017-2018.

Trong đó, truy thu số tiền thuế giá trị gia tăng là 20,7 tỷ đồng; tiền nộp chậm tiền thuế giá trị gia tăng là 9,5 tỷ đồng; và điều chỉnh giảm khấu trừ tiền thuế giá trị gia tăng là 67,5 tỷ đồng. Như vậy, tổng số tiền lên tới 97,86 tỷ đồng.

Hồi cuối năm 2021, Tổng giám đốc Thuduc House bị bắt vì liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà Bộ Công an đang điều tra.

Trong công văn gửi Uỷ ban chứng khoán Nhà nước, Thuduc House cho biết, ngày 25/11, công ty được biết Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam với ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.

Ngoài ông Hoàng, hàng loạt lãnh đạo khác của Thuduc House cũng bị bắt như ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc,  Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức, kiêm Giám đốc Công ty CP Thuduc Wood, ông Quan Minh Tuấn, Kế toán trưởng Công ty CP phát triển Nhà Thủ Đức.

Ngay sau đó, Thuduc House khẳng định công ty vẫn đang hoạt động bình thường và ngay lập tức bổ nhiệm hàng loạt các lãnh đạo khác thay thế cho những người đã bị bắt. Theo đó, Thuduc House bổ nhiệm ông Đàm Mạnh Cường giữ chức danh Tổng giám đốc, Đại diện pháp luật của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức từ ngày 30/11/2021 thay cho ông Hoàng.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2021, TDH dự kiến tổng doanh thu đạt 1.145 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 229,56 tỷ đồng (cùng kỳ âm 309,84 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt gần 129 tỷ, cùng kỳ âm 363,4 tỷ đồng.

P.V (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương