Giá USD hôm nay 22/8: Tiếp tục tăng mạnh trước nguy cơ Fed siết chính sách

Chỉ số USD đạt mức cao nhất trong năm tuần và công bố mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 4/2020 vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư điều chỉnh về khả năng Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất để chống lại lạm phát.

Ngân hàng trung ương Mỹ cần tiếp tục tăng chi phí đi vay để kiềm chế lạm phát cao hàng thập kỷ, một loạt các quan chức của họ cho biết hôm thứ Năm, ngay cả khi họ tranh luận về việc tăng nhanh và cao như thế nào.

Bipan Rai, trưởng bộ phận chiến lược FX Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets ở Toronto, cho biết: "Họ vẫn còn nhiều việc phải làm và tôi không nghĩ rằng thị trường đã thực sự được định vị như vậy sau FOMC tháng 7". Cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang. "Đó thực sự là tất cả về việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu".

Cuộc họp chính sách của Fed vào cuối tháng 7 đã kích hoạt dòng chảy hai chiều vào đồng đô la, mặc dù ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất chính sách thêm 0,75%. So với JPY, USD vào ngày 27/7 đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần, khi thị trường coi những bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau cuộc họp là bớt hiếu chiến hơn.

Powell cho biết dựa trên sức mạnh của việc làm, ông không tin rằng nền kinh tế Mỹ đang suy thoái, và suy thoái không nhất thiết phải chế ngự lạm phát siêu nóng.

Tuy nhiên, biên bản cuộc họp tháng 7 cho thấy Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất trong một vài cuộc họp tới nhưng tốc độ tăng lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Biên bản của Fed vẫn hỗ trợ cho USD.

Kể từ cuộc họp tháng 7 của Fed, chỉ số đô la đã tăng 1,8%. So với JPY, USD đã giảm nhẹ.

"Bất chấp những dấu hiệu về sự chia rẽ tiềm tàng đang xuất hiện trong FOMC về việc tỷ giá sẽ tăng cao như thế nào và một số vết nứt có thể nhìn thấy trong nền kinh tế, một cuộc suy thoái toàn diện dường như vẫn còn cách nào đó và quyết tâm kiềm chế lạm phát của các nhà hoạch định chính sách là không thể chối cãi". Raffi Boyadjian co biết.

Đây là lý do tại sao lợi suất kho bạc đã có thể phục hồi từ mức thấp nhất của họ vào đầu tháng, mang lại cho USD vốn đang được hưởng lợi từ các dòng an toàn mới, là một động lực giúp đỡ thêm.

Trong khu vực đồng Euro, đồng tiền chung của châu Âu đang trên đà đi xuống do khu vực này phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng cấp tính và nguy cơ suy thoái gia tăng. Kể từ đầu năm, đồng Euro đã giảm gần 12% so với USD. 

Bảng giá ngoại tệ trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU