Giá USD hôm nay 26/3: Giảm nhẹ

Chỉ số USD giảm xuống dưới 98,6 vào thứ Sáu, cắt một số mức tăng so với đầu tuần này, do tâm lý rủi ro toàn cầu được cải thiện chống lại lập trường diều hâu vững chắc từ Fed.

Các tài sản rủi ro tăng mạnh trong tuần này khi các nhà đầu tư dường như từ bỏ những bất ổn địa chính trị và kinh tế, làm giảm nhu cầu đối với đồng đô la trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans là quan chức Fed mới nhất báo hiệu sự sẵn sàng cho việc di chuyển mạnh mẽ hơn, cho biết hôm thứ Năm rằng ông “thoải mái” với việc tăng lãi suất theo mức tăng quý trong khi vẫn “sẵn sàng” tăng 50 điểm cơ bản nếu cần.

Điều này theo sau những nhận xét tương tự từ các đồng nghiệp của ông, bao gồm từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, người đã mở cửa cho việc tăng lãi suất hơn 25 điểm cơ bản tại các cuộc họp chính sách sắp tới để ngăn chặn lạm phát, hiện đang ở mức cao nhất trong 40 năm.

USD dự kiến ​​sẽ giao dịch ở mức 96,06 vào cuối quý này, theo các mô hình vĩ mô toàn cầu của Trading Economics và kỳ vọng của các nhà phân tích.

Bảng giá ngoại tệ trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương