Giá USD hôm nay 28/4: Tăng vọt

Chỉ số USD giao dịch quanh mức 103 USD, vào rạng sáng 28/4.

Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước đã làm rõ rằng ngân hàng trung ương vẫn cam kết kiềm chế lạm phát, hiện ở mức cao nhất trong 40 năm, đồng thời mở đầu cho đợt tăng lãi suất 0,5% vào tháng 5.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi tình hình COVID-19 ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc sau khi chính quyền ở Bắc Kinh mở rộng việc kiểm tra virus ra hầu hết thành phố, làm dấy lên lo ngại về việc thủ đô bị đóng cửa.

Hoạt động mua rõ rệt nhất là đối với đồng bảng Anh, đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ tháng 6 năm 2020 so với đồng bạc xanh.

USD dự kiến ​​sẽ giao dịch ở mức 96,06 vào cuối quý này, theo các mô hình vĩ mô toàn cầu của Trading Economics và kỳ vọng của các nhà phân tích.

Trong khi đó, đồng euro suy yếu xuống dưới 1,065 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2017, do các nhà đầu tư đang lo ngại rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu phải đối mặt với tăng trưởng kinh tế chậm lại và lạm phát gia tăng do chiến tranh ở Ukraina sẽ không thể tăng chi phí vay nhanh như Fed.

Nga đã ngừng dòng khí đốt đến Ba Lan và Bulgaria và cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm cho đến khi các nước đồng ý thanh toán bằng đồng rúp gây thêm áp lực lên giá năng lượng.

Ngoài ra, dữ liệu mới nhất cho thấy tâm lý người tiêu dùng ở Đức giảm xuống mức thấp kỷ lục. Vào tháng 3, Fed đã thực hiện đợt tăng lãi suất đầu tiên kể từ năm 2008 và báo hiệu các đợt tăng mạnh hơn sẽ đến trong khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​sẽ chỉ tăng chi phí đi vay trong tháng 7.

Đồng bảng Anh tiếp tục giảm giá xuống dưới 1,275 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2020 bị đè nặng bởi dữ liệu kinh tế kém và kỳ vọng của Ngân hàng Trung ương Anh kém diều hâu hơn.

Doanh số bán lẻ của Anh đã giảm 1,4% so với một tháng trước đó vào tháng 3, tồi tệ hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường là giảm 0,3%.

Ngoài ra, dữ liệu PMI báo hiệu sự hạ nhiệt rõ rệt trong tốc độ tăng trưởng kinh tế Anh trong tháng 4 với việc các nhà cung cấp dịch vụ mất động lực đáng kể và các nhà sản xuất phải đối mặt với khó khăn trong việc đặt hàng do phí đầu ra tăng.

Hơn nữa, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Gfk đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào tháng Tư. Thị trường tiền tệ hiện đang định giá khoảng 150 điểm cơ bản khi BoE tăng lãi suất bổ sung vào cuối năm từ mức 160 bps vào thứ Sáu.

Bảng giá ngoại tệ trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU