Giá vàng châu Á tăng trước thời điểm công bố quyết định của Fed

Giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao những bình luận của các nhà hoạch định chính sách Fed về đà tăng gần đây của lợi suất trái phiếu, những lo ngại về lạm phát gia tăng và triển vọng kinh tế.

Giá vàng châu Á tăng trong phiên ngày 17/3, giao dịch quanh mức cao của hai tuần ghi nhận được trong phiên trước đó, trong bối cảnh các thị trường chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để tìm kiếm manh mối về triển vọng kinh tế và lãi suất.

Vào lúc 14h 14 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.736,23 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 1/3 là 1.740,90 USD/ounce trong phiên ngày 16/3. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ 0,3% lên 1.735,20 USD/ounce.

Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Công ty Dịch vụ Tài chính Geojit (Geojit Financial Services), cho hay giá vàng đang được hỗ trợ nhờ sự không chắc chắn liên quan đến thông báo của Fed. Thông báo của Fed và gói kích thích tài chính trị giá 1.900 tỷ USD là hai yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

gia_vang.jpg

Fed dự kiến sẽ thông báo quyết định lãi suất vào 1h sáng ngày 18/3 (theo giờ Việt Nam). Giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao những bình luận của các nhà hoạch định chính sách Fed về đà tăng gần đây của lợi suất trái phiếu, những lo ngại về lạm phát gia tăng và triển vọng kinh tế.

Một số nhà đầu tư coi vàng như là kênh đầu tư an toàn để ứng phó với lạm phát tăng cao hơn, điều thường có thể xảy ra sau khi các biện pháp kích thích được triển khai. Tuy nhiên, đà tăng bất thường của lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đã phần nào gây sức ép lên kim loại quý này.

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giao dịch ở mức 25,96 USD/ounce. Giá palladium giảm 0,7% xuống 2.481,47 USD/ounce, sau khi chạm mức cao của một năm là 2.520.31 USD/ounce hôm 16/3, còn giá bạch kim giao ngay giảm 0,5% xuống 1.206 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, lúc 14h 30h, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,25 - 55,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

MINH HẰNG