Giá vàng hôm nay 16/5: Vàng trong nước biến động nhẹ

Sáng 16/5, giá vàng trong nước biến động nhẹ và giao dịch gần 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay lên mức 2.016 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.021,3 USD/ounce, giảm 1,4 USD so với ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý khi yên ắng khi các thương nhân đang chờ đợi thông tin quan trọng trong tuần này, bao gồm các cuộc đàm phán nhằm ngăn chặn vỡ nợ tại Mỹ. Cuộc họp giới hạn nợ lần thứ hai giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cùng các lãnh đạo hàng đầu của quốc hội sẽ được tổ chức vào hôm nay (giờ Mỹ). Tại cuộc họp đầu tiên diễn ra vào tuần trước, đã không có tiến bộ nào được ghi nhận.

Giá vàng hôm nay 16/5: Vàng trong nước biến động nhẹ - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Nhiều dự báo cho rằng, giá vàng đang ở vùng an toàn, có xu hướng tăng. Ole Hansen, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank dự báo, giá vàng có thể sẽ giảm nếu các nhà đầu tư tăng mua USD. Tuy nhiên, giá kim loại quý vẫn có xu hướng tăng vững chắc nếu vẫn giữ mức hỗ trợ trên 1.950 USD/ounce.

Nhìn về dài hạn, các chuyên gia của Ngân hàng ABN AMRO mới đây cho rằng đà tăng của vàng có nguy cơ cạn kiệt. Nhà kinh tế cấp cao Georgette Boele tại ABN AMRO cho biết đà phục hồi xuất sắc của vàng đã đưa giá vàng đi xa nhất có thể trong năm nay.

Khả năng tăng giá của vàng bị hạn chế vì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ không cắt giảm lãi suất sớm như thị trường mong đợi. Boele giải thích, các thị trường dự đoán việc cắt giảm lãi suất của FED sẽ bắt đầu vào quý III. Điều này được phản ánh trong giá vàng. Chúng tôi nghĩ rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra sau đó và việc nới lỏng sẽ chỉ bắt đầu vào cuối năm nay.

Nhưng xu hướng tăng giá tổng thể vẫn sẽ tiếp tục và vàng sẽ tăng tốc vào năm 2024, với việc FED, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ.

ABN AMRO dự báo vàng sẽ ở mức 2.000 USD/ounce trong năm 2023 và 2.200 USD/ounce trong năm 2024.

Tại thị trường trong nước, rạng sáng hôm nay giá vàng biến động nhẹ và giao dịch gần 67 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng trong nước cập nhật 5h30 sáng ngày 16/5 như sau:

Giá vàng hôm nay 16/5: Vàng trong nước biến động nhẹ - Ảnh 2.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng PNJ đang mua vào ở mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,2 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo tín Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,13 triệu đồng/lượng bán ra.

(Tổng hợp)

AN LY