Giá vàng hôm nay 17/8: Suy yếu trước dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng giao dịch ở mức 1.776 USD/ounce vào rạng sáng 17/8, giảm 0,2% so với phiên trước.

Giá vàng thấp hơn vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba của Mỹ. Trong bối cảnh thiếu các tin tức cơ bản mới quan trọng trên thị trường ngày hôm nay, các nhà giao dịch đang tập trung vào các thị trường bên ngoài, điều quan trọng nhất là tình trạng giảm giá tổng thể đối với kim loại quý.

Việc thống nhất các chỉ số chứng khoán của Mỹ đạt mức cao nhất trong nhiều tháng vào thứ Hai cũng đang kéo sự quan tâm của nhà đầu tư và thương nhân đối với thị trường kim loại quý trong dài hạn. 

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều trở nên vững chắc hơn chỉ sau một đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng về mức mở cửa yếu hơn một chút khi phiên giao dịch ngày ở New York bắt đầu. 

Báo cáo thu nhập của công ty là tiêu điểm trong tuần này. Khẩu vị rủi ro trên thị trường tuần này kém mạnh mẽ hơn sau khi một số nền kinh tế đi xuống từ Trung Quốc khiến ngân hàng trung ương Trung Quốc phải nới lỏng chính sách tiền tệ của mình. 

Ngoài ra, một báo cáo sản xuất của Empire State yếu hơn vào thứ Hai đã làm dấy lên những lo lắng về một cuộc suy thoái sắp xảy ra ở Mỹ.

Các thị trường quan trọng bên ngoài hôm nay chứng kiến giá dầu thô của Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 90,25 USD/thùng. Các báo cáo cho biết Iran có thể đang thực hiện các bước trong chương trình hạt nhân của mình để giảm bớt các lệnh trừng phạt quốc tế đối với dầu Iran. 

Chỉ số USD cao hơn vào đầu phiên giao dịch của Mỹ. Lợi tức trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 2,8%.

Dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố vào thứ Ba bao gồm sách đỏ hàng tuần của Johnson và chỉ số bán hàng của chuỗi cửa hàng, xây dựng khu dân cư mới, sản xuất công nghiệp và sử dụng năng lực.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Xu hướng tăng giá trên biểu đồ thanh hàng ngày đã bị phủ nhận. 

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của phe bò là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 8 là 1.814 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của phe gấu là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.725 USD.

Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất qua đêm là 1.787 USD và sau đó là 1.800 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức 1.775 USD và sau đó là mức thấp nhất của tháng 8 là 1.760 USD.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU