Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng thế giới đảo chiều tăng

Giá vàng thế giới hôm nay (25/4) giao dịch ở mức 1.982 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới rạng sáng 25/4, phục hồi nhẹ với vàng giao ngay tăng 8,9 USD lên mức 1.991 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 2.002 USD/ounce, tăng 12 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng bạc xanh. Chỉ số DXY đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,49% về mức 101,32 điểm. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn giảm cũng cung cấp một số lực đẩy cho kim loại quý này.

Sau một tháng chứng kiến mức tăng mạnh, kim loại quý giờ đây đang chịu áp lực mạnh khi thị trường đang thay đổi kỳ vọng cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn chưa hoàn tất việc tăng lãi suất. 

Không chỉ việc tăng 0,25% tại cuộc họp tháng 5 được cho là chắc chắn, mà thị trường hiện đã đẩy lùi thời điểm cắt giảm lãi suất tiềm năng đến cuối năm. Ở đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng ngân hàng vào tháng trước, các thị trường đã định giá khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào đầu tháng 6. 

Điều này đã thúc đẩy đà tăng của kim loại màu vàng. Các chuyên gia cho rằng, không có gì lạ khi giá vàng kết thúc tuần trước dưới 2.000 USD/ounce khi dự đoán lãi suất thay đổi.

Mặc dù vẫn duy trì tâm lý lạc quan rằng vàng vẫn đang trên đà đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay, nhưng các chuyên gia cho rằng kim loại quý này có thể sẽ chứng kiến mức thấp hơn nữa trong thời gian tới khi nỗi lo sợ về lạm phát mới gia tăng.

Tuy nhiên, vàng rất nhạy cảm trước việc tăng lãi suất, khi điều này làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng. Bên cạnh đó, đồng USD tăng 0,1%, khiến vàng đắt hơn với những người mua bằng các đồng tiền khác.

Giá vàng giảm hơn 1% trong phiên 21/4 sau khi các khảo sát cho thấy hoạt động kinh doanh tại Mỹ và Khu vực sử dụng đồng euro tăng tốc trong tháng 4.

Thống đốc Fed Lisa Cook cuối tuần trước cho rằng dự đoán chính sách tiền tệ sắp tới trở nên kém rõ ràng hơn sau khi Fed tăng mạnh lãi suất trong năm ngoái để hạ nhiệt lạm phát.

Thêm vào đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu được cho là sẽ tăng lãi suất 0,25% tại cuộc họp vào ngày 4/4 và cũng có khả năng tăng 0,5%. Ngân hàng trung ương Anh được dự báo tăng lãi suất lên 4,5% tại cuộc họp vào ngày 11/5.

Giá vàng trong nước lúc 8h ngày 25/4, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 55,79 triệu đồng/lượng và 56,79 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,42 - 66,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,79 - 56,79 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU