Giá vàng hôm nay 3/9: Phục hồi sau chuỗi giảm liên tiếp

Giá vàng hôm nay giao dịch ở mức 1.714 USD/ounce vào rạng sáng 3/9, tăng gần 1% so với phiên trước.

Thị trường vàng đang duy trì mức tăng khiêm tốn nhưng vẫn đang tìm kiếm kết thúc tuần với mức thấp hơn 1.750 USD/ounce do nền kinh tế Mỹ tiếp tục bổ sung thêm một chút việc làm so với dự kiến trong tháng trước.

Thứ Sáu, Cục Thống kê Lao động cho biết 315.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 8. Dữ liệu này đánh bại kỳ vọng mà các nhà kinh tế dự báo mức tăng việc làm là khoảng 295.000.

Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng cao hơn dự kiến, tăng 3,7% trong tháng trước. Các nhà kinh tế đã kỳ vọng tỷ lệ này sẽ giữ ổn định ở mức 3,5%.

Thị trường vàng đang chứng kiến một số động lực mua sau báo cáo việc làm mới nhất. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.721 USD/ounce, tăng 0,68% trong ngày.

Mặc dù con số tiêu đề là tích cực, báo cáo ghi nhận những điều chỉnh giảm mạnh trong tháng 6. Văn phòng đã điều chỉnh dữ liệu việc làm của tháng 6, giảm 105.000 việc làm xuống còn 293.000. Dữ liệu của tháng 7 đã được điều chỉnh xuống 526.000 từ ước tính ban đầu là 528.000.

Cũng tích cực đối với vàng là các dấu hiệu cho thấy tiền lương có thể đang ở mức cao, một dấu hiệu cho thấy áp lực lạm phát tiếp tục giảm bớt. Báo cáo cho biết mức lương trung bình theo giờ đã tăng 0,3% hoặc bằng 10 tháng trước. Các nhà kinh tế đã kỳ vọng mức tăng 0,4%. Trong năm, tiền lương đã tăng 5,2%.

Tác động tích cực của dữ liệu lạm phát tiền lương yếu đối với vàng dường như có thể phản trực giác đối với một số nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà phân tích thị trường lưu ý rằng áp lực lạm phát nới lỏng có thể khiến Fed giảm tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ, điều này sẽ tích cực cho vàng.

Cho đến nay, dữ liệu không có nhiều tác động đến kỳ vọng lãi suất. Theo CME FedWatch Tool, các thị trường vẫn có 75% khả năng Fed tăng lãi suất của Quỹ Fed lên 0,75% vào cuối tháng này.

Avery Shenfeld, nhà kinh tế cấp cao tại CIBC, cho biết mặc dù dữ liệu tích cực, nhưng vẫn có đủ "tin xấu" trong báo cáo để mang lại một số cứu trợ cho thị trường.

Ông nói: "Trong một nền kinh tế phát triển quá nóng của Mỹ, tin tức hơi xấu sẽ là tin tốt cho thị trường, và dữ liệu việc làm ngày nay có một chút hương vị về điều đó". 

Thị trường trái phiếu đã bán tháo trong những ngày trước khi có dữ liệu và sẽ thấy nhẹ nhõm hơn trong ngày hôm nay, và thậm chí cổ phiếu có thể vui hơn với nhiệt độ mát mẻ hơn một chút về thị trường lao động quá chặt chẽ.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU