Giá vàng hôm nay 30/11: Nhấp nhổm tăng

Giá vàng hôm nay 30/11 giao dịch ở mức 1.751 USD/ounce trên thị trường thế giới, tăng 0,1%. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,65 - 67,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ông Jerome Powell chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có bài phát biểu tại một sự kiện do Viện Brookings tổ chức. Các nhà đầu tư đang tự hỏi liệu Chủ tịch Powell có làm dịu đi những luận điệu diều hâu gần đây của các quan chức Fed hay không.

Mới đây, nhiều thành viên của Fed đã lên tiếng về các đợt tăng lãi suất sắp tới. Trong khi, ông Bullard đã bình luận về sự cần thiết đưa lãi suất lên tới 7% để kiềm chế lạm phát. 

Tuần này, khi được biên tập viên Greg Robb của MarketWatch hỏi về việc dự kiến lãi suất sẽ cần duy trì trong khoảng 5% đến 7% trong bao lâu, ông nói rằng: "Fed có thể sẽ cần giữ lãi suất trên 5% trong phần lớn thời gian của năm 2023 và đến năm 2024 để đạt được thành công trong việc kiểm soát lạm phát".

Cũng trong cuộc phỏng vấn với MarketWatch, ông nói thêm rằng: "Có vẻ như thị trường vẫn đang đánh giá thấp mức độ mà Fed cần phải thắt chặt chính sách để kiềm chế lạm phát".

Các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến phát biểu của ông Jerome Powell tại một sự kiện của Viện nghiên cứu Brookings Institution (Mỹ) vào ngày 30/11.

Báo cáo Việc làm quốc gia của ADP và báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ sẽ được công bố trong tuần này. Số liệu việc làm sẽ tạo thêm cơ sở cho kế hoạch chính sách của Fed.

Trong khi đó, tâm lý lo ngại trước các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát dịch tại Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới, cũng có những tac động đến thị trường.

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,35 – 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 66,35 - 67,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,36 - 67,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU