Giá vàng hôm nay 30/9: Thế giới ổn định, vàng trong nước tăng

Giá vàng hôm nay giao dịch ở mức 1.663 USD/ounce trên thế giới, tăng 0,2% so với phiên trước, trong khi đó vàng SJC tăng 250.000 đồng/lượng,

Giá vàng tăng trở lại và gần mức cao hàng ngày trong phiên giao dịch của Mỹ. Kim loại quý đã xóa bỏ những khoản lỗ ban đầu khi chứng kiến một số nơi trú ẩn an toàn để mua vào thị trường chứng khoán Mỹ đang tan chảy trở lại và tâm lý ngại rủi ro đang gia tăng, trong bối cảnh thị trường tiền tệ và trái phiếu bất ổn.

Thị trường chứng khoán toàn cầu diễn biến trái chiều nhưng chủ yếu giảm qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ được chỉ ra để mở cửa thấp hơn khi phiên giao dịch ngày ở New York bắt đầu. 

Thị trường đã được đảm bảo một thời gian ngắn bởi thông báo bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Anh hôm thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu mua trái phiếu chính phủ Anh để ổn định thị trường trái phiếu đang rối loạn của chính phủ Anh. 

Tuy nhiên, các thị trường nhanh chóng gạt sang một bên vì động thái này là không đủ. Mối lo ngại rủi ro vẫn tăng vào cuối tuần này. Lợi tức trái phiếu chính phủ và USD đang tăng trở lại khi thị trường bị lo sợ bởi lạm phát gia tăng, bóng ma suy thoái kinh tế toàn cầu và bất ổn thị trường tiền tệ và tài chính.

Chính phủ Anh đã tạo ra một "vòng lặp diệt vong" đe dọa toàn bộ hệ thống tài chính và họ phải hành động khẩn cấp, Nigel Green thuộc DeVere Group cho biết. "Thị trường hiện biết điểm yếu nằm ở đâu. Sự can thiệp vẽ nên một mục tiêu ở phía sau cơ thể can thiệp". 

Green nói. "Bình luận của ông được đưa ra sau khi Ngân hàng Anh mua trái phiếu của Vương quốc Anh hôm thứ Tư. Thông báo của BOE "tất nhiên là điều đúng đắn nên làm, nhưng có vẻ như thật nực cười khi nó phải hành động theo cách này".

Các thị trường quan trọng bên ngoài hôm nay chứng kiến giá dầu thô Nymex tăng nhẹ và giao dịch quanh mức 82,50 USD/thùng. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang tăng và hiện đạt 3,836% sau khi tăng trên 4,0% qua đêm. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm là 4,4%.

Dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm bao gồm báo cáo thất nghiệp hàng tuần, ước tính thứ ba về GDP quý II và lợi nhuận doanh nghiệp đã điều chỉnh.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng giảm trên biểu đồ thanh hàng ngày. 

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của phe bò là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 1.700 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của phe gấu là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD.

Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất trong tuần này là 1.671 USD và sau đó là 1.685 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp nhất qua đêm là 1.649 USD và sau đó là mức thấp nhất của tuần này là 1.622 USD.

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (30/9) đảo chiều tăng mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước vẫn đang bán ra trên 65,5 triệu đồng/ lượng.

Rạng sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 350.000 đồng ở cả hai chiều. Với mức tăng này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 64,55 triệu đồng/lượng mua vào và 65,57 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 64,55 triệu đồng/lượng mua vào và 65,55 triệu đồng/ lượng bán ra, bật tăng mạnh so với rạng sáng ngày trước đó.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU