Giá vàng hôm nay 4/10: Vàng thế giới giảm, SJC tăng 400.000 đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 4/10 giao dịch giao dịch ở mức 1.697 USD/ounce trên thị trường thế giới, giảm 0,1% so với phiên trước. Trong khi giá vàng SJC tăng 400.000 đồng/lượng vào lúc 9h.

Giá vàng ổn định vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai của Mỹ, khi các kim loại quý một lần nữa bắt được một chút giá thầu trú ẩn an toàn khi thị trường chứng khoán và tài chính vẫn rất bất ổn. 

Thị trường vẫn chưa ổn định khi bắt đầu tháng 10, điều mà lịch sử cho thấy có thể gây khó khăn cho thị trường chứng khoán và tài chính. Có những báo cáo và tin đồn xoáy vào sáng thứ Hai rằng ngân hàng đầu tư Credit Suisse có thể gặp rắc rối về tài chính. 

Các thị trường ở Trung Quốc đại lục đã đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ được chỉ ra với sự mở cửa hỗn hợp khi phiên giao dịch trong ngày ở New York bắt đầu.

Trong một tin tức qua đêm khác, chính phủ Anh đã loại bỏ một phần chính trong kế hoạch cắt giảm thuế sau khi thị trường tài chính Anh và châu Âu trở nên náo nhiệt khi nó được công bố. 

Chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất tháng 9 (PMI) của khu vực đồng Euro đứng ở mức 48,4 so với 48,5 trong tháng 8. 

Giá dầu thô của Nymex cao hơn rất nhiều và giao dịch quanh mức 82,80 USD/thùng. Các thương nhân đang chờ cuộc họp các-ten OPEC vào thứ Tư và có thể cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày, báo cáo cho biết. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang tăng và hiện đạt 3,787%.

Dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố vào thứ Hai bao gồm chỉ số PMI sản xuất của Mỹ, chỉ số PMI sản xuất toàn cầu, báo cáo ISM về sản xuất kinh doanh, chi tiêu xây dựng và doanh số bán hàng của ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng kỳ hạn tháng 12 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá đang trong xu hướng giảm trên biểu đồ thanh hàng ngày. 

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của phe bò là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc tại 1.700 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo của phe gấu là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 1.600 USD. 

Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất của tuần trước là 1.648 USD và sau đó là 1.700 USD.

Giá vàng trong nước sáng 4/10, được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 65,6 - 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 400.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 65,5 - 66,5 đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 350.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU