Giá vàng hôm nay 8/11: Đi ngược kỳ vọng, vàng thế giới tiếp tục giảm

Giá vàng hôm nay (8/11) giao dịch ở mức 1.675 USD/ounce trên thị trường thế giới, giảm 0,1% so với phiên trước. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (8/11) giảm nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 6,2 USD xuống còn 1.675,5 USD/ounce. Trong khi đó, vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.680,5 USD/ounce, tăng 3,9 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, kim loại quý giao dịch gần mức đạt được vào thứ 6 tuần trước, bao gồm mức đóng cửa hàng tuần cao về mặt kỹ thuật. Đây là một dấu hiệu cho thấy vàng bắt đầu tạo đáy thị trường. Điều này báo hiệu một đợt phục hồi mạnh mẽ của vàng sau chuỗi dài kết thúc với mức giảm.

Nhiều ý kiến cho rằng, suy thoái kinh tế cộng với lạm phát dai dẳng và thị trường lao động chững lại sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Hiện tại, đường cong lợi suất đã đảo ngược (xảy ra khi lãi suất kho bạc ngắn hạn vượt lên trên lợi suất dài hạn), điều này báo hiệu một cuộc suy thoái kinh tế. Mối đe dọa về suy thoái đang ở mức cao nhất trong 40 năm và điều đó sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào số liệu lạm phát của Mỹ sẽ công bố vào cuối tuần này để đoán định động thái tăng lãi suất của Fed trong cuộc họp tháng 12 sắp tới.

Vàng được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, nhưng lãi suất tăng đã làm giảm sức hấp dẫn của tài sản không sinh lợi này.

Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Khoảng cách chênh lệch giữa (mua vào - bán ra) của giá vàng miếng hiện là 1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng niêm yết giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội ở mức 66,4 - 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 66,25 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,26 - 67,19 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU