Giá vàng tăng sau báo cáo lạm phát ở Mỹ

Giá vàng cao hơn vào đầu phiên giao dịch tại Mỹ hôm 10/10, sau báo cáo lạm phát ở Mỹ được coi là không có vấn đề gì mặc dù chỉ cao hơn một chút so với dự kiến và sau sự gia tăng bất ngờ về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ vừa công bố trong tháng 9 đã tăng 0,2% so với tháng trước, so với kỳ vọng là 0,1% và tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo CPI tháng 8 cho thấy chỉ số này tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tỷ lệ CPI cơ bản (trừ thực phẩm và năng lượng) tăng 0,3% so với tháng trước, so với kỳ vọng tăng 0,2%. So với cùng kỳ năm trước, CPI cơ bản tháng 9 đã tăng 3,3% so với mức tăng 3,2% trong tháng 8. 

Báo cáo CPI cao hơn một chút đã được giảm nhẹ do số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần ở Mỹ cao hơn dự kiến, ở mức 258.000 so với kỳ vọng thương mại là lên tới 230.000. 

Nhìn chung, dữ liệu ngày nay của Mỹ được coi là thân thiện với thị trường kim loại quý và khó có thể thay đổi quỹ đạo nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuối năm nay.

Báo cáo chỉ số giá sản xuất công bố vào ngày mai cho tháng 9 dự kiến sẽ tăng 0,1% so với tháng trước, so với mức tăng 0,2% trong báo cáo tháng 8.

Các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu hầu hết đều ổn định qua đêm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ được cho là có mức mở cửa thấp hơn khi phiên giao dịch ngày New York bắt đầu. Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã ổn định sau đợt bán tháo hồi đầu tuần.

Các thị trường quan trọng bên ngoài hôm nay chứng kiến chỉ số USD yếu hơn và giảm một chút sau dữ liệu hôm nay của Mỹ. Giá dầu thô Nymex cao hơn và đang giao dịch quanh mức 74,75 USD/thùng. Lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện ở mức 4,092%.

Các dữ liệu kinh tế khác của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm bao gồm báo cáo yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, thu nhập thực tế, chỉ số doanh số bán hàng của chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng tháng và báo cáo ngân sách hàng tháng của Kho bạc.

Giá vàng tăng sau báo cáo lạm phát ở Mỹ- Ảnh 1.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá vàng tháng 12 có lợi thế kỹ thuật tổng thể vững chắc trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong hợp đồng là 2.708,70 USD. 

Mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức 2.572,50 USD. Mức kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức 2.650 USD và sau đó là mức cao nhất của ngày thứ Ba là 2.672,40 USD. Hỗ trợ đầu tiên được nhìn thấy ở mức thấp hôm nay là 2.618,8 USD và sau đó là 2.600 USD. 

(Nguồn: Kitco News)

CHẤN HƯNG