Giá vàng thế giới bất ngờ tăng vọt, vượt ngưỡng 1.960 USD/ounce

Giá vàng thế giới hôm nay 18/3 giao dịch ở mức 1.988 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,45 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới rạng sáng 18/3, duy trì ở mức cao nhất trong phiên do niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm mạnh trong tháng 3, ngay cả khi dự kiến lạm phát vẫn ở mức cao liên tục, theo dữ liệu sơ bộ từ Đại học Michigan.

Vào ngày 17/3, Đại học Michigan cho biết kết quả sơ bộ về chỉ số tâm lý người tiêu dùng của họ giảm xuống 63,4, giảm so với kết quả điều chỉnh hồi tháng 2 là 67,0 dữ liệu đã bỏ lỡ dự kiến vì các dự báo đồng thuận kêu gọi số liệu gần như không thay đổi vào khoảng 66,9.

Báo cáo lưu ý rằng tâm lý thực sự có thể tồi tệ hơn rất nhiều vì cuộc khảo sát không tính đến cuộc khủng hoảng ngân hàng đang gia tăng ở Mỹ, bắt đầu vào tuần trước sau khi các nhà quản lý Mỹ tiếp quản ngân hàng Silicon Valley (SVB).

Báo cáo cho biết thêm: "Mức giảm của tháng này đã được nhận ra đầy đủ trước sự sụp đổ của ngân hàng SVB, vào thời điểm đó, khoảng 85% các cuộc phỏng vấn của chúng tôi cho bản phát hành sơ bộ này đã được hoàn thành". 

Nhìn chung, tất cả các thành phần của chỉ số đều xấu đi tương đối đồng đều, chủ yếu là do giá cao liên tục, tạo đà đi xuống cho tâm lý dẫn đến tình trạng hỗn loạn tài chính bắt đầu vào tuần trước.

Trong khi giữ gần mức cao nhất trong phiên, thị trường vàng không có nhiều phản ứng với dữ liệu kinh tế mới nhất. 

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch lần cuối ở mức 1.955,20 USD/ounce, tăng 1,65% trong ngày. Theo hầu hết các nhà phân tích, vàng tiếp tục được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn khi ngành ngân hàng tiếp tục đối phó với hậu quả của việc thắt chặt thanh khoản thị trường.

Hỗ trợ giá vàng của người tiêu dùng rằng lạm phát sẽ vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ngay cả khi nó tiếp tục giảm. Báo cáo cho biết, dự kiến lạm phát một năm giảm xuống 3,8%, giảm so với dự báo hồi tháng 2 là 4,1%.

Mặc dù dự kiến lạm phát giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2021, nhưng báo cáo lưu ý rằng nó vẫn cao hơn nhiều so với mức được thấy trong hai năm trước đại dịch COVID-19.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Chantelle Schieven, trưởng bộ phận nghiên cứu của Capitallight Research, cho biết quá trình chuyển đổi năng lượng xanh, xu hướng toàn cầu hóa suy yếu, giá cả hàng hóa tăng cao và bất ổn kinh tế đều sẽ dẫn đến một chế độ lạm phát mới cao hơn.

Giá vàng trong nước lúc 8h ngày 18/3, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,15 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 53,33 triệu đồng/lượng và 55,18 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,47 - 67,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,26 - 55,11 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU