Giá vàng tiến sát ngưỡng 1.800 USD

Giá vàng hôm nay (16/11) giao dịch ở mức 1.778 USD/ounce trên thị trường thế giới, tăng 0,1% so với phiên trước. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,7 - 67,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới rạng sáng 16/11, tăng với giá vàng giao ngay tăng 7,6 USD lên mức 1.779,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1776,8 USD/ounce, giảm 0,1 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trước đó, giá vàng giao ngay có thời điểm trượt khỏi mốc 1.770 USD/ ounce. Giá kim loại quý tăng trở lại sau báo cáo của Mỹ công bố cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 10 đã giảm so với dự báo.

Một nhà phân tích thị trường cho rằng, đà tăng mới của vàng không chỉ là sự định giá lại thị trường kỹ thuật. Khả năng duy trì các mức hỗ trợ quan trọng mới của kim loại quý có thể cho thấy sự thay đổi cơ bản trong dài hạn.

Chiến lược gia trưởng kim loại Nicky Shiels tại MKS PAMP cho biết yếu tố lớn nhất hỗ trợ xu hướng tăng mới của vàng là thay đổi tâm lý của nhà đầu tư về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Đồng USD giảm 0,6%, xuống mức thấp nhất trong ba tháng so với rổ các đồng tiền mạnh, khiến vàng hấp dẫn hơn với những người mua bằng các đồng tiền khác.

Trong phát biểu ngày 14/11, Phó Chủ tịch Fed, Lael Brainard, đề cập đến khả năng Fed sẽ sớm giảm tốc độ tăng lãi suất, trong khi nhấn mạnh ngân hàng này vẫn cần nỗ lực hơn nữa.

Giá vàng tăng hơn 160 USD kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng vào đầu tháng này, khi số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tăng và có những dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt, với việc Fed giảm tốc độ tăng lãi suất, từ đó khiến đồng USD giảm mạnh.

Các nhà giao dịch nhận định có 89% khả năng Fed tăng lãi suất 0,5% tại cuộc họp vào tháng 12, với chỉ 11% khả năng tăng 0,75%.

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,7 – 67,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 66,75 - 67,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,77 - 67,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU