Giá vàng tiếp tục tăng mạnh, lên mức cao nhất 3 tuần

Giá vàng hôm nay 27/10 giao dịch ở mức 1.666 USD/ounce trên thị trường thế giới, tăng 0,1% so với phiên trước. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC ở mức 66,4 - 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng lên mức cao nhất gần ba tuần, trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm do số liệu kinh tế yếu kém của Mỹ làm dấy lên đồn đoán về chính sách tiền tệ mềm mỏng hơn của Fed. 

Trong khi đó, chỉ số đồng USD chạm mức thấp nhất kể từ ngày 5/10, giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn.

Số liệu công bố ngày 25/10 cho thấy, niềm tin người tiêu dùng Mỹ đã giảm trong tháng 10/2022, giá nhà giảm mạnh trong tháng 8/2022 và có dấu hiệu cho thấy lập trường cứng rắn của Fed về lãi suất đang bắt đầu làm hạ nhiệt thị trường lao động.

Mặc dù Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% trong cuộc họp tháng 11/2022, song có nhiều khả năng Fed cũng sẽ tranh luận về việc tăng lãi suất trong thời gian tới.

Christopher Wong, một chiến lược gia tiền tệ tại OCBC, cho biết chỉ cần một chút thay đổi nhỏ trong chính sách lãi suất của Fed cũng có thể giúp vàng lấy lại sức hấp dẫn của mình. Giá vàng có thể duy trì ở mức hỗ trợ về kỹ thuật 1.617 USD/ounce và ngưỡng kháng cự khoảng 1.694 USD/ounce.

Nhà đầu tư cũng đang dồn sự chú ý vào số liệu GDP của Mỹ và cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 27/10, sau đó là số liệu lạm phát của Mỹ vào ngày 28/10.

Ở thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,4 - 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Khoảng cách chênh lệch giữa (mua vào - bán ra) của giá vàng miếng hiện là 1 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng niêm yết giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội ở mức 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được niêm yết ở mức 66,4 - 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng trong nước hôm nay

TRUNG HIẾU