Giá vàng trong nước và thế giới biến động trái chiều

Giá vàng hôm nay 14/1 duy trì xu hướng tăng, qua đó trở lại trên ngưỡng quan trọng 1.850 USD/ounce. Ngược lại, giá vàng trong nước quay đầu giảm từ 100.000-200.000 đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch sáng 14/1/2021 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ghi nhận theo xu hướng phục hồi phiên thứ 2 liên tiếp, sau khi liên tục giảm mạnh cuối tuần trước và đầu tuần này. Cụ thể, giá vàng trên sàn KitcoNew đang ở mức 1.859 USD/ounce, sau khi tăng 3,2 USD.

Giá vàng thế giới quay đầu tăng trở lại sau khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ ngừng đà tăng gần đây. 

Dù đà phục hồi của vàng thấp hơn nhiều đợt giảm giá cuối tuần trước nhưng nhiều chuyên gia cho rằng kim loại quý vẫn được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản để tăng giá.

Cuối tuần trước, ông Biden đã tuyên bố cần những khoản cứu trợ tài chính bổ sung cho người Mỹ ngay lập tức. Thông báo được đưa ra sau báo cáo việc làm mới nhất của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số lượng việc làm tại nền kinh tế số 1 thế giới giảm lần đầu tiên sau 8 tháng.

Nếu gói viện trợ mới được thông qua, sẽ có tác động kép tới giá vàng. Khi tiền tràn ngập thị trường, các loại tài sản đều nhận được dòng tiền mới, bao gồm cả vàng. Trong khi đó, việc tung các gói cứu trợ mới sẽ khiến đồng USD giảm giá trị qua đó tác động tăng trực tiếp lên giá vàng.

Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.160 đồng), giá vàng thế giới tương đương 52,10 triệu đồng/lượng, thấp hơn 4,42 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước. 

Giá vàng trong nước và thế giới biến động trái chiều

Chốt phiên giao dịch ngày 13/1, giá vàng SJC bất ngờ đảo chiều giảm trở lại sau khi tăng nhẹ ở phiên trước đó, với mức giảm không quá 200.000 đồng/lượng tại một số hệ thống cửa hàng kinh doanh.

Trong đó, giá vàng SJC tại Vàng bạc Đá quí Sài Gòn ở chi nhánh Hà Nội - TP.HCM và tập đoàn Phú Quý đồng loạt giảm 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên liền trước

Cùng khảo sát, tại Tập đoàn DOJI, giá vàng trong nước ở cuối phiên đã quay đầu “sụt giảm” và được doanh nghiệp điều chỉnh giảm lần lượt từ 100.000 - 200.000 đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi, tại hệ thống PNJ, vàng SJC theo cả 2 chiều cùng giảm thêm 150.000 đồng/lượng. Còn tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng cũng lao dốc, với mức giảm nhiều nhất là 200.000 đồng/lượng (mua vào) và 180.000 đồng/lượng (bán ra).

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương