Giá vé của Vietravel Airlines sẽ cao hơn Vietjet?

Vietravel Airlines sẽ khai thác các đường bay trên toàn quốc, bay từ Việt Nam đi ASEAN và các khu vực khác với giá vé trong khoảng giữa Bamboo Airways và Vietjet.

Tối 26/12, hãng hàng không Vietravel Airline s đã chính thức ra mắt sau khi nhận giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (AOC) ngày 24/12. Vietravel Airlines hiện là hãng bay thứ 6 của Việt Nam.

Ông Vũ Đức Biên, Tổng giám đốc Vietravel Airlines cho biết, dự kiến trong tuần sau, từ ngày 1 - 5/1/2021, hãng sẽ bán vé và bay thương mại chính thức từ giữa tháng 1/2021. CEO Vietravel Airline bày tỏ kỳ vọng hãng sẽ hòa vốn sau 2 năm khai thác. Dự kiến doanh thu từ Vietravel Airlines trong tương lai gần sẽ chiếm khoảng 35% tổng doanh thu của Vietravel.

Vietravel Airlines dự kiến khai thác thương mại vào giữa tháng 1/2021, với 3 máy bay và khoảng 200 tiếp viên, phi công. Ảnh: Vietravel Airlines
Vietravel Airlines dự kiến khai thác thương mại vào giữa tháng 1/2021, với 3 máy bay và khoảng 200 tiếp viên, phi công. Ảnh: Vietravel Airlines

Với mô hình hãng hàng không hỗn hợp (Hybrid), lai giữa hàng không truyền thống và giá rẻ, vé của Vietravel Airlines mở bán một hạng duy nhất với 17 mức giá từ thấp đến cao. Theo Tổng giám đốc Vũ Đức Biên, hãng đưa ra giá vé gồm nhiều dải, nằm trong khoảng giữa Bamboo Airways và Vietjet. Ngoài ra, việc bán vé máy bay sẽ kèm theo những dịch vụ trọn gói, nhằm giúp hành khách thuận lợi khi đi tham quan, du lịch.

Hãng cũng bay charter (thuê chuyến) để phục vụ khách du lịch. 

Về các đường bay sẽ khai thác trong thời gian tới, trước mắt tập trung vào đường bay Huế -Hà Nội và Huế - TP.HCM cùng các điểm du lịch dự kiến Nha Trang, Đà Lạt, Vân Đồn, Đà Nẵng.... Các đường bay khác khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á hãng sẽ thực hiện sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát trên thế giới. 

Hiện Vietravel Airlines đã nhận một tàu bay A321 CEO và sẽ nhận thêm 2 tàu bay nữa trong thời gian tới, để phục vụ cao điểm Tết. Hãng đang có khoảng 200 phi công và tiếp viên. 

Vietravel Airlines đặt mục tiêu có 30 tàu bay trong tương lai. 

Q.HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương