Giá vé máy bay hạ nhiệt dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, chỉ duy nhất một chặng bay tăng cao

Trên website các hãng hàng không và nền tảng bán vé máy bay trực tuyến, lượng ghế trống còn tương đối nhiều và giá vé không tăng cao.

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 1/9 đến ngày 4/9. Nhiều người có tâm lý tận dụng thời gian này đi du lịch. Tuy nhiên, hiện trên các hệ thống bán vé máy bay trực tuyến dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (đi 31/8, về 4/9) cho thấy, giá vé máy bay trong kỳ nghỉ này hầu như không tăng, lượng ghế trống còn tương đối nhiều.

Giá vé một số chặng còn giảm khi so với cùng kỳ năm ngoái. Cục Hàng không (Bộ GTVT) nhận định, tỷ lệ lấp đầy trong giai đoạn dịp nghỉ lễ 2/9 trên các đường bay vẫn còn ở mức thấp.

Giá vé khứ hồi từ Hà Nội vào TPHCM của Vietjet Air là 3,1 triệu đồng. Cùng đường bay này, Bamboo Airways đang bán rẻ nhất 3,5 triệu đồng/vé khứ hồi, của Vietnam Airlines là 3,8 triệu đồng/vé khứ hồi.

Trên đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, mức giá thấp nhất của Vietjet Air là 3 triệu đồng/vé khứ hồi, với giá chiều về là 1,9 triệu đồng. Mức giá tương ứng với Bamboo Airways là gần 3,2 triệu đồng, Vietnam Airlines là 3,2 triệu đồng.

 (Ảnh: NIA).
 (Ảnh: NIA).

Đường bay Hà Nội - Nha Trang, các chuyến bay của Vietjet Air có giá xấp xỉ 3,4 triệu đồng/vé khứ hồi, trong khi của Vietnam Airlines là 3,9 triệu đồng, của Bamboo Airways là 4,6 triệu đồng.

Từ Hà Nội, giá vé máy bay khứ hồi đi Phú Quốc (đã gồm thuế, phí) trung bình là 3,4 triệu đồng/vé; chiều đi chỉ bằng một nửa so với giá vé chiều về.

Riêng vé chặng bay Hà Nội đi Tuy Hòa (Phú Yên) đang đắt nhất dịp nghỉ lễ 2/9 khi lên tới 5,8 triệu đồng/vé khứ hồi. 

Từ đầu TPHCM, giá vé khứ hồi rẻ nhất đi Đà Nẵng thuộc về Vietjet với khoảng 3 triệu đồng. Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều đưa ra mức giá là 3,6 triệu đồng/vé khứ hồi.

Trong khi đó, vé chặng bay TPHCM - Nha Trang dao động 2,7-3 triệu đồng/vé khứ hồi. Vé chặng TPHCM - Hà Nội ở mức 3,2-3,7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Theo tổng hợp từ các hãng, tính tới ngày 18/8, tỉ lệ lấp đầy trên các đường bay trục và đường bay du lịch vẫn ở mức thấp, số ghế dư còn nhiều. 

Với đường bay trục Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, tỉ lệ lấp đầy chuyến bay mới đạt từ 30-40%.

Với các đường bay du lịch, ngoại trừ đường bay từ Hà Nội đến Phú Quốc, Bình Định và Côn Đảo hay đường bay từ TPHCM đi Bình Định là có tỉ lệ đặt chỗ trên 40%, còn các đường bay khác đều đang mức thấp, dao động từ 25% đến dưới 40%.

Cục Hàng không Việt Nam nhận định, đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ổn định, không chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm Hè. Giá vé có xu hướng tăng cao vào ngày đầu kỳ nghỉ lễ đối với chiều đi và ngày cuối của chiều về. 

Thanh Mai/Tổng hợp

Đông Nhi nỗ lực rời xa Đỗ Hiếu, DTAP loay hoay “thoát bóng” Hoàng Thùy Linh?

Đông Nhi nỗ lực rời xa Đỗ Hiếu, DTAP loay hoay “thoát bóng” Hoàng Thùy Linh?

Đông Nhi hợp tác với DTAP có thực sự là một cú bắt tay hợp lí?