Giá xăng dầu được dự đoán có thể giảm ngay sau lễ Giỗ tổ Hùng Vương?

Đại diện Bộ Công Thương cho hay các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ, theo quy định của Nhà nước, thời gian điều hành được lùi một ngày.

Thông tin dữ liệu của Bộ Công thương cập nhật đến ngày 7/4, giá bán tại Singapore đang có chiều hướng giảm so với kỳ trước.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo một đơn vị đầu mối xăng dầu phía Nam cho biết, kỳ điều hành tiếp theo sẽ rơi vào ngày 11/4, song do đây là thời điểm nghỉ bù ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nên khả năng kỳ điều hành giá mới sẽ vào ngày 12/4.

Giá xăng dầu được dự đoán có thể giảm ngay sau lễ Giỗ tổ Hùng Vương?

Nếu giá xăng dầu thành phẩm tiếp tục giảm hoặc không biến động lớn, giá xăng dầu trong nước ở kỳ điều hành này buộc phải giảm, bởi giá cơ sở đã giảm. Tuy nhiên, mức giảm như thế nào sẽ phụ thuộc vào việc liên bộ Tài chính - Công thương trích quỹ bình ổn. 

Theo quy định của Nghị định 95, với các kỳ điều hành trùng vào ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước, thời gian điều hành được lùi sang ngày làm việc tiếp theo sau ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ.

Tại kỳ điều hành liền kề trước vào ngày 1/4, giá xăng trong nước giảm khá mạnh, trong khi giá dầu lại tăng. 

Theo đó, xăng E5RON92 giảm 1.021 đồng/lít, giá bán lẻ là 27.309 đồng/lít; xăng RON95 giảm 1.039 đồng/lít, giá bán lẻ đến người dùng không cao hơn 28.153 đồng/lít.

Giá dầu diesel lại tăng mạnh 1.447 đồng/lít, giá bán lên đến 25.080 đồng/lít; dầu hỏa tăng 1.519 đồng/lít, bán lẻ là  23.764 đồng/lít và dầu mazut tăng 506 đồng, có giá 20.929 đồng/kg.

Kỳ điều hành ngày 1/4 là kỳ điều hành đầu tiên thực hiện trong đêm, và áp dụng ngay từ 0 giờ, thay vì 15 giờ như những kỳ điều hành bình thường trước đây. Đây cũng là thời điểm Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, mỡ nhờn có hiệu lực.

Thanh Mai