Những dự án đất vàng ở Hà Nội còn "đắp chiếu" của Tân Hoàng Minh

Về kinh doanh bất động sản, tập đoàn này gặp không ít bê bối, trong đó có việc nhiều dự án đắt giá bị "đắp chiếu".

Tân Hoàng Minh được biết đến lần đầu với vai trò nhà đầu tư bất động sản tại dự án D’. Palais Louis (Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội). Dự án được khởi công xây dựng vào cuối năm 2009, được mở bán vào năm 2011 với mức giá lên tới 145 triệu đồng/m2, tương đương 13-27 tỷ đồng (1,3 triệu USD)/căn.

Sau đợt mở bán đầu tiên, có 60 khách hàng đặt cọc, đăng ký mua nhưng do không thể bàn giao đúng tiến độ, tháng 12/2014, chủ đầu tư quyết định trả tiền (gồm cả lãi) cho những người muốn thanh lý. Đại diện Tân Hoàng Minh cho biết là do nguyên nhân chủ quan, như xin giấy phép quy hoạch, đền bù, giải tỏa...

Những dự án đất vàng ở Hà Nội còn

Năm 2016, dự án tái xuất thị trường và hạ giá xuống 100 triệu đồng/m2 được ngân hàng SHB tài trợ cho vay và bảo lãnh mua nhà, nhưng dù nhiều lần mở bán và sau 10 năm thi công, tòa nhà vẫn đang hoàn thiện... nội thất.

Ngoài dự án trên, lô đất ở số 22 - 24 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, cũng là một trong những dự án đầy tai tiếng của Tân Hoàng Minh.

Dự án này từng được quảng cáo phát triển thành toà nhà 9 tầng cao, 5 tầng hầm, là tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp, căn hộ hạng sang và các căn hộ sở hữu sổ đỏ vĩnh viễn… Tuy nhiên, chủ đầu tư nhiều lần xin thay đổi quy hoạch từ trung tâm thương mại và nhà ở tái định cư sang trung tâm thương mại, khách sạn rồi lại được chuyển đổi mục đích thành trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở. Hiện dự án này vẫn đang "đắp chiếu" 

Năm 2019, UBND TP Hà Nội cho biết lý do chậm triển khai là sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, Công ty cổ phần thời đại mới T&T đã đề nghị xin điều chỉnh dự án về chức năng, chiều cao công trình.

Đến tháng 2/2021, dự án bất ngờ được khởi công. Việc Cty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes (Masterise Homes), thành viên của CTCP Tập đoàn Masterise (Masterise Group) làm nhà phát triển dự án cũng gây chú ý. Giá mỗi mét vuông nhà tại đây cũng siêu đắt đỏ.

Khu đất tại 161 Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) đối diện khách sạn Thắng Lợi cũng ghi tên Tân Hoàng Minh - Ngọc Linh. Tại danh mục các dự án trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021 quận Tây Hồ, diện tích đất 0,38ha này được bố trí cho dự án xây dựng khu cây xanh, kết hợp sân thể thao và công trình dịch vụ công cộng có tính chất kinh doanh, do Cty TNHH Ngọc Linh làm chủ đầu tư.

Trước đó, vào tháng 7/2007, UBND TP Hà Nội đã có quyết định cho phép Công ty TNHH Ngọc Linh sử dụng đất thực hiện dự án. Năm 2013, 1.530m2 của lô đất ban đầu nằm ngoài chỉ giới đường đỏ của khu đất được dùng để trồng cây xanh, xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình dịch vụ công cộng có tính chất kinh doanh. Khu đất có thời hạn sử dụng 50 năm và thu phí, không được xây nhà ở để bán hay cho thuê.

UBND quận Tây Hồ và TP Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch thực hiện công tác giải phóng mặt bằng từ 2019 nhưng khu đất vẫn bỏ hoang cho cỏ mọc từ đó đến nay.

Thanh Mai

Bảng giá xe Baic tháng 4/2022 mới nhất

Bảng giá xe Baic tháng 4/2022 mới nhất

Cập nhật bảng giá xe BAIC 2022 mới nhất tại Việt Nam & giá xe ô tô BAIC Q7, Beijing X7, U5 Plus, X55...