Giá xăng dầu hôm nay 7/3: Dầu thô vẫn trong xu hướng tăng

Giá xăng dầu hôm nay ghi nhận dầu Brent tăng 1,1%, lên mức 82,96 USD/thùng, dầu WTI của Mỹ tăng 1,3%, lên mức 79,13 USD/thùng.

Giá dầu thô tương lai không còn tăng mạnh, rút lui khỏi mức cao nhất trong 4 tháng sau khi dữ liệu EIA cho thấy tồn kho hàng tuần của Mỹ tăng ít hơn dự kiến. Tồn kho dầu thô ở Mỹ tăng 1,367 triệu thùng trong tuần trước, thấp hơn kỳ vọng thị trường tăng 2,116 triệu thùng, đánh dấu tuần tăng thứ sáu liên tiếp. 

API đã báo cáo mức tăng khiêm tốn 423.000 thùng trong kho dự trữ trên toàn quốc vào thứ Ba. Trong khi đó, Chủ tịch Powell ám chỉ rằng Fed không vội cắt giảm lãi suất, điều này đã thúc đẩy niềm tin vào nhu cầu. Ngoài ra, Saudi Arabia bất ngờ tăng giá loại chính đối với người mua ở châu Á. 

Quyết định này tuân theo thỏa thuận của OPEC+ vào Chủ nhật nhằm gia hạn cắt giảm sản lượng cho đến cuối tháng 6 nhằm ổn định thị trường. Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông và sự gián đoạn trong vận chuyển trên Biển Đỏ tiếp tục góp phần làm tăng giá dầu.

Reuters trích dẫn dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,4 triệu thùng, thấp hơn nhiều so với dự báo tăng 2,1 triệu thùng của các nhà phân tích. 

Tính đến cùng thời điểm, tồn kho xăng giảm 4,5 triệu thùng và tồn kho sản phẩm chưng cất (bao gồm dầu diesel và dầu sưởi) giảm 4,1 triệu thùng, lớn hơn nhiều so với dự báo, chỉ giảm 1,6 triệu thùng xăng và 0,7 triệu thùng sản phẩm chưng cất của các nhà phân tích.

Nhà phân tích Phil Flynn từ Price Futures Group lưu ý rằng giảm tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất đang thu hút sự chú ý của thị trường, đồng thời đưa ra cảnh báo về tình hình thị trường năng lượng hiện tại.

Về Trung Đông, cuộc đàm phán giữa Israel và Hamas về thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi tù nhân đang đối mặt với thách thức. Khủng hoảng nhân đạo ở Gaza và vụ tàu buôn bốc cháy tại Biển Đỏ gây rối thêm vào tình hình. 

Các cuộc tấn công trên Biển Đỏ của lực lượng Houthi cùng với quyết định gia hạn cắt giảm nguồn cung của OPEC+ đến hết quý II đang làm chặt chẽ nguồn cung, đặc biệt là ở châu Á.

Sự thắt chặt này được thấy rõ khi Saudi Arabia, là nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, công bố giá bán dầu thô tháng 4 cao hơn cho thị trường châu Á, thị trường lớn nhất của họ.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay được điều chỉnh tăng theo ngày 29/2. Giá xăng RON92 ở mức 22.750 đồng/lít; xăng RON95 có giá 23.930 đồng/lít. Giá các mặt hàng dầu diesel 0.05S có giá 20.77 đồng/lít; dầu hỏa là 20.780 đồng/lít; dầu mazut 15.960 đồng/kg.

HÀ MY