Giá xăng dầu hôm nay 9/6: Xu hướng giảm

Giá dầu sáng ngày 9/6 giảm: Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,99 USD/thùng, xuống mức 71,65 USD/thùng, giá dầu Brent giảm 1,23 USD, xuống mức 76,16 USD/thùng.

Giá xăng dầu trên thị trường thế giới ghi nhận mức giảm do gia tăng lo ngại về nhu cầu tiêu thụ và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giá dầu giảm sau phiên tăng do nguồn cung thắt chặt hơn bởi cam kết cắt giảm sản lượng của Ả Rập Xê út và khả năng Mỹ tạm dừng tăng lãi suất, bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu yếu và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Hợp đồng dầu thô tương lai WTI đã giảm hơn 3% xuống dưới 70 USD/thùng vào thứ 5 sau các báo cáo rằng Iran và Mỹ đang tiến gần đến một thỏa thuận tạm thời sẽ đổi một số biện pháp trừng phạt để đổi lấy việc giảm làm giàu uranium của Iran. 

Trong suốt cả tuần, giá dầu hầu như không thay đổi do các chỉ số nhu cầu yếu, chẳng hạn như dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng và dữ liệu kinh tế chậm chạp của Trung Quốc, vượt xa kỳ vọng về nguồn cung thắt chặt hơn từ Ả Rập Saudi.

Nhiều chuyên gia cho rằng so sau những quyết định của OPEC+ thì trọng tâm hiện đang chuyển sang động thái tiếp theo mà Fed sẽ thực hiện khi họp vào tuần tới. 

Các nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò ý kiến của Reuters kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ không tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 13-14/6 tới.

Tuy nhiên, một đợt tăng lãi suất bất ngờ ở Canada đã nhắc nhở các nhà đầu tư rằng việc tăng lãi suất toàn cầu vẫn chưa kết thúc.

Dự trữ xăng của Mỹ tăng cao hơn dự kiến làm dấy lên lo ngại về nhu cầu trên toàn cầu, trong khi dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhẹ 451.000 thùng.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ấn Độ tăng mạnh trong tháng 5 vừa rồi với doanh số bán dầu diesel tăng cao kỷ lục, nhờ hoạt động sản xuất mạnh mẽ của nhà máy tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.

Sản lượng nhà máy của Ấn Độ đã tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 10 năm 2020 vào tháng trước vào thời điểm mà các nước trong khu vực như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc chứng kiến các nhà sản xuất phải vật lộn trong suốt một khoảng thời gian dài.

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước sáng ngày 9/6 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 1/6 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 390 đồng/lít, lên 20.878 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 516 đồng/lít, lên 22.015 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 11 đồng/lít xuống 17.943 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 198 đồng/lít xuống 17.771 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S giảm 275 đồng/kg 14.883 đồng/kg.

HÀ MY