Giang hồ mạng Đường 'Nhuệ' lĩnh thêm 3 năm 6 tháng tù

HĐXX nhận thấy Đường "Nhuệ" là chủ mưu, khởi xướng việc đánh phụ xe khách nên tuyên mức án nặng nhất 3 năm 6 tháng tù tội Cố ý gây thương tích.

Chiều 25/8, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") 3 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, thông tin từ Zingnews.vn

Các bị cáo khác liên quan vụ hành hung phụ xe khác gồm Nguyễn Thị Dương (vợ bị cáo Đường) lĩnh 3 năm tù, 4 đàn em của Đường "Nhuệ" bị phạt 2 - 3 năm tù.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi đánh phụ xe Trịnh Ngọc Anh vào ngày 30/3 khiến nạn nhân tổn hại sức khỏe 14%. Đường “Nhuệ” cũng thừa nhận mâu thuẫn giữa vợ anh Trần Anh Tuấn với anh Trịnh Ngọc Anh không ảnh hưởng đến mình, cũng không được anh Tuấn nhờ, nhưng vẫn đánh anh Trịnh Ngọc Anh là do muốn thể hiện sự “nhiệt tình” đối với bạn bè.

Theo HĐXX, không liên quan mâu thuẫn giữa nạn nhân với người phụ nữ nhận đồ ký gửi nhưng Nguyễn Xuân Đường đã yêu cầu anh Ngọc Anh đến nhà rồi ra lệnh cho đàn em hành hung. Chủ tọa nhấn mạnh: "Hành vi của 6 bị cáo có tính chất côn đồ, làm mất trật tự tại địa phương và gây bức xúc dư luận".

Về vai trò, tòa sơ thẩm nhận thấy Nguyễn Xuân Đường là người trực tiếp gọi điện thoại và ra bến xe truy tìm anh Ngọc Anh. Khi nạn nhân đến nhà, Đường yêu cầu dẫn bị hại lên tầng 2 để các bị cáo khác đánh đập. Do đó, Đường “Nhuệ” được xác định giữ vai trò chủ mưu, thúc đẩy các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội. Còn Nguyễn Thị Dương giữ vai trò thứ 2. HĐXX cho rằng cần tuyên 2 bị cáo này mức án cao hơn những người khác.

Sau khi đánh giá, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Đường 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Dương 3 năm tù. Các bị cáo còn lại lĩnh mức án 2 - 3 năm tù.

Về dân sự, tòa buộc các bị cáo bồi thường cho anh Ngọc Anh 95 triệu đồng, trong đó ghi nhận đã khắc phục 90 triệu. Đối với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng công an thu được khi khám nhà vợ chồng Nguyễn Xuân Đường, HĐXX tuyên trả lại cho phía gia đình bị cáo.

Vụ án của Đường "Nhuệ" diễn ra vào cuối tháng 3/2020, anh Nguyễn Ngọc Anh (nhân viên nhà xe Phúc Cường) nhận chuyển phát gói tài liệu gửi cho người phụ nữ tên Vân (trú Hà Nội). Chiều hôm đó, giao dịch giữa anh Ngọc Anh và chị Vân gặp trục trặc nên người phụ nữ kể lại việc nhận hàng muộn hơn giờ dự kiến cho chồng là anh Tuấn.

Đang ở nhà Nguyễn Xuân Đường, anh Tuấn kể lại chuyện với chủ nhà. Tối hôm đó, vợ chồng Đường và đàn em đã đánh phụ xe khách khiến anh này tổn hại sức khỏe 14%.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương